ข่าวนายกรัฐมนตรี ข่าวสดวันนี้ ประยุทธ์ จันทร์โอชา มาร์ชไทยคือไทย

ครบอัลบั้ม! บิ๊กตู่ ส่งเพลงมาร์ชไทยคือไทย ซิงเกิลล่าสุดมอบให้คนไทย

วันนี้ (13 พ.ค. 62) พ.อ.หญิง ทักษดา สังข์จันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาเปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ได้มีการแต่งเพลงใหม่ขึ้นมามอบให้คนไทย หลังจากท่านเห็นความสามัคคีเกิดขึ้นในช่วงงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก…

Home / NEWS / ครบอัลบั้ม! บิ๊กตู่ ส่งเพลงมาร์ชไทยคือไทย ซิงเกิลล่าสุดมอบให้คนไทย

ประเด็นน่าสนใจ

  • มาร์ชไทยคือไทย เป็นเพลงที่ บิ๊กตู่ แต่งขึ้นหลังงานพระราชพิธี
  • เนื้อหาบอกถึงความสามัคคี และความจงรักภักดีของชาวไทยที่ร่วมใจถวายต่อพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

วันนี้ (13 พ.ค. 62) พ.อ.หญิง ทักษดา สังข์จันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาเปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ได้มีการแต่งเพลงใหม่ขึ้นมามอบให้คนไทย หลังจากท่านเห็นความสามัคคีเกิดขึ้นในช่วงงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก จึงได้ประพันธืเพลงนี้ขึ้นมาเพื่อขอบคุณคนไทย

โดยเพลงดังกล่าวมีชื่อว่า “มาร์ชไทยคือไทย” เป็นเพลงที่นายกรัฐมนตรีแต่งขึ้น ในช่วงหลังพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ที่ได้เห็นถึงความสามัคคีและความจงรักภักดีของชาวไทยที่ร่วมใจถวายต่อพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ตลอดจนระลึกถึงความเสียสละของบรรพบุรุษที่ทำให้ประเทศไทยสามารถสืบสาน ดำรงความเป็นชาติที่มีวัฒนธรรมอันยิ่งใหญ่มาถึงทุกวันนี้ ซึ่งเนื้อหาเพลงมีดังนี้

สำหรับเพลง “มาร์ชไทยคือไทย” เป็นอีกเพลง ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แต่งขึ้นมาหลังจากเข้ามามีอำนาจในการบริหารประเทศเมื่อปี 2557 ซึ่งผลงานเพลงที่ผ่านการประพันธ์ของ พล.อ.ประยุทธ์ ประกอบด้วย

คืนความสุขให้ประเทศไทย (2557)
เพราะเธอคือประเทศไทย (2558)
ความหวังความศรัทธา (2559)

สะพาน 2560
สู้เพื่อแผ่นดิน (2561)
ใจเพชร (2561)

ในความทรงจำ (2562)
วันใหม่ (2562)
และ มาร์ชไทยคือไทย (2562)