ข่าวสดวันนี้ เครื่องบินตก

3 ชีวิตรอดปาฏิหาริย์ เครื่องบินเล็กตกบนถนนไฟลุกท่วม

เครื่องบินเล็กประสบอุบัติเหตุตกบนถนนขณะกำลังลงจอด ก่อนเกิดเหตุระเบิดไฟลุกไหม้อย่างรุนแรงเคราะห์ดีคนขับและผู้โดยสารทั้งหมดปลอดภัย ไร้บาดเจ็บ วันที่ 13 พ.ค. 2562 สำนักข่าาวต่างประเทศรายงานเหตุการณ์เครื่องบินเล็กลำหนึ่งประสบอุบัติเหตุตกบนถนนแบบทางคู่ A40 ขณะเครื่องบินกำลังลงจอด โดยมีพิกัดระหว่างเมืองแรกแลน และอาเบอร์กาเวนนี ในประเทศเวลส์ ทั้งนี้รายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงสาย…

Home / NEWS / 3 ชีวิตรอดปาฏิหาริย์ เครื่องบินเล็กตกบนถนนไฟลุกท่วม

เครื่องบินเล็กประสบอุบัติเหตุตกบนถนนขณะกำลังลงจอด ก่อนเกิดเหตุระเบิดไฟลุกไหม้อย่างรุนแรงเคราะห์ดีคนขับและผู้โดยสารทั้งหมดปลอดภัย ไร้บาดเจ็บ

วันที่ 13 พ.ค. 2562 สำนักข่าาวต่างประเทศรายงานเหตุการณ์เครื่องบินเล็กลำหนึ่งประสบอุบัติเหตุตกบนถนนแบบทางคู่ A40 ขณะเครื่องบินกำลังลงจอด โดยมีพิกัดระหว่างเมืองแรกแลน และอาเบอร์กาเวนนี ในประเทศเวลส์

ทั้งนี้รายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงสาย ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งแม้เหตุการณ์จะรุนแรงถึงขั้นเกิดไฟลุกท่วมแต่นักบินและผู้โดยสารบนเครื่องบินเล็กลำนี้ 3 คน รอดชีวิตอย่างปาฏิหาริย์ รวมถึงไม่ได้รับบาดเจ็บรุนแรงแต่อย่างใด โดยนักบินสามารถบังคับเครื่องบินให้รอดพ้น ไม่ให้ตกลงมาใส่รถยนต์ที่แล่นอยู่บนถนนด้านล่างได้อีกด้วย

(Picture: Twitter/GruffTheDog)

ทั้งนี้สื่อต่างประเทศ รายงานสาเหตุที่ทำให้เครื่องบินเล็กลำนี้ประสบเหตุตกลงบนถนน ขณะกำลังลงจอดบนรันเวย์นั้น เนื่องจากเครื่องบินได้ไปเกี่ยวกับสายอะไรบางอย่างในระดับเหนือศีรษะ และตกลงกระแทกพื้นถนน และแบริเออร์กั้นถนน ก่อนเกิดระเบิดไฟลุกท่วม

อย่างไรก็ตาม เดเนียล นิโคลสัน พลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ขณะกำลังขับรถยนต์กลับบ้าน เผยว่า เขาและผู้ชายอีกคนได้จอดรถและรีบวิ่งเข้าไปช่วยดึงผู้ประสบเหตุ 3 คนออกมาจากเครื่องบินเล็กลำดังกล่าว มีผู้ชายที่เป็นพ่อ ทำหน้าที่เป็นคนขับเครื่องบิน และผู้โดยสารซึ่งเป็นลูก โดยมีเด็กชายและเด็กหญิงที่นั่งมาด้วยอีก 2 คน