การชุมนุม การ์ดอาสา ข่าวการเมือง

การ์ดอาชีวะโต้! เหตุยิงกัน มือปืนไม่ใช่การ์ดม็อบ

ทีมการ์ดประชาชนยืนยัน ผู้ก่อเหตุไม่ใช่ทีมการ์ดฯ ไม่ใช่เรื่องส่วนตัว

Home / NEWS / การ์ดอาชีวะโต้! เหตุยิงกัน มือปืนไม่ใช่การ์ดม็อบ

ประเด็นน่าสนใจ

  • หัวหน้าการ์ดภาคีประชาชน ยืนยัน ผู้ก่อเหตุไม่ใช่การ์ด
  • ปมของการยิงไม่ใช่เรื่องส่วนตัวแน่นอน มีการวางแผนเป็นขั้นเป็นตอน แต่ให้รอทั้งสองฝ่ายให้ปากคำอีกครั้งหนึ่ง
  • ขอโทษสื่อฯ เหตุผลักอก เพราะต้องการกันคนออกห่างจากผู้ก่อเหตุ กลัวปืนลั่น

นายเก่ง อาชีวะ หัวหน้าการ์ดภาคีประชาชน พร้อม บก.เอ็มปลดแอก แถลงชี้แจงกรณีเหตุการณ์รุนแรงที่เกิดขึ้น พร้อมหลักฐานภาพถ่าย ยืนยันมือปืนที่ถูกกลุ่มการ์ดอาชีวะทำร้าย หลังก่อเหตุปาระเปิดไปป์บอม และก่อเหตุยิงปืนใส่กลุ่มการ์ดอาชีวะ จนมีผู้บาดเจ็บ

โดยนายเก่ง อาชีวะ กล่าวว่า ขอยืนยันว่า กรณีที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจออกมาชี้แจงว่าเป็นการทะเลาะกันเองระหว่างนักศึกษาอาชีวะนั้น ไม่เป็นความจริง เพราะหากผู้ก่อเหตุเป็นนักเรียนอาชีวะจริงๆ และถ้าหากมีเรื่องส่วนตัวกัน เมื่อเจอหน้ากันก็ต้องมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันแล้ว จะไม่รอให้คนบางตาลงอย่างแน่นอน อีกทั้งของที่อยู่ในเป้ของผู้ก่อเหตุก็ไม่ได้มีปลอกแขนสัญลักษณ์แสดงถึงการเป็นการ์ดอาชีวะแต่อย่างใด และอีกประเด็นคือ มีการเคลียร์กันแล้วระหว่างสถาบันตั้งแต่ตัดสินใจที่จะเข้าร่วมมาเป็นการ์ดให้กับมวลชนราษฎร

ส่วนในเรื่องที่มีการผลักอกนักข่าวที่ทำข่าวในขณะมีเหตุชุลมุนนั้น ตนเองก็ต้องขอโทษแทนกลุ่มการ์ดด้วย เพราะตนเป็นคนสั่งให้เคลียร์พื้นที่เพื่อนำผู้บาดเจ็บออกมา เป็นความผิดพลาดที่ดันสื่อออกไป และเพราะพื้นที่เกิตเหตุค่อนข้างมืด จึงอาจจะไม่เห็นบัตรสื่อ จนทำให้เกิดเหตุเข้าใจผิดขึ้น

ทั้งนี้ตนก็ไม่อยากจะชี้ชัดไปว่าเหตุการณ์รุนแรงที่เกิดขึ้นเป็นฝีมือจากฝ่ายไหน แต่ก็ยังไม่ได้ตัดประเด็นเรื่องความขัดแย้งส่วนตัวออกไป นายเก่ง อาชีวะกล่าว


ภาพ : ธนโชติ ธนวิกรานต์