ชวนร่วมเพศ เครือข่ายตาสวรรค์ เหยียบแบงค์พัน โทนี่บุหรี่ทำเอง

เครือข่ายตาสวรรค์ ร้อง ปอท.ดำเนินคดีเพจไลฟ์สดชวนร่วมเพศเหยียบแบงค์พัน

เครือข่ายตาสวรรค์ ร้อง ปอท.ดำเนินคดีเพจ โทนี่บุหรี่ทำเอง กับนางแบบไลฟ์สดชักชวนร่วมเพศและเหยียบแบงค์พัน เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 25 ม.ค. 2562 ที่ บก.ปอท.(กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี)นายภาณุวัฒน์ หรือ…

Home / NEWS / เครือข่ายตาสวรรค์ ร้อง ปอท.ดำเนินคดีเพจไลฟ์สดชวนร่วมเพศเหยียบแบงค์พัน

เครือข่ายตาสวรรค์ ร้อง ปอท.ดำเนินคดีเพจ โทนี่บุหรี่ทำเอง กับนางแบบไลฟ์สดชักชวนร่วมเพศและเหยียบแบงค์พัน

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 25 ม.ค. 2562 ที่ บก.ปอท.(กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี)นายภาณุวัฒน์ หรือ “ผี พุ่ง ใต้” กุสุโมทย์ อายุ 34 ปี เน็ตไอดอล และ โฆษกเครือข่ายตาสวรรค์ นายรัฐวิชญ์ จิตติชาตรีพงศ์ อายุ 49 ปี เลขาธิการเครือข่ายตาสวรรค์ และนายธณกฤต ศรีบุญเอียด อายุ 49 ปี รองประธานเครือข่ายตาสวรรค์

เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.นิติพัฒน์ วุฒิบุณยสิทธิ์ ผกก.(สอบสวน) บก.ปอท. ร.ต.อ.หญิง แก้วกาญจน์ อุ่นพันธุ์ รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท.เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับเจ้าของผู้ดูแลเพจเฟซบุ๊กชื่อ “โทนี่บุหรี่ทำเอง” และ นางแบบชื่อ มิรา ดุรงคชยานุรักษ์”ที่ได้มีการไลฟ์สด  ซึ่งมียอดผู้ติดตามกว่า 2 แสนราย

โดยนายภาณุวัฒน์ หรือ ผี พุ่ง ใต้ เน็ต ไอดอลสายตลกแต่หน้าโหด ในฐานะโฆษก เครือข่ายฯ กล่าวว่า พวกตนได้รับมอบหมายจาก ดร.พีระพงศ์ สิทธิอมร ประธานเครือข่ายตาสวรรค์ป้องกันทุจริตภาคประชาชน หลังทางเครือข่ายเราตรวจพบว่าเพจเฟซบุ๊กชื่อ”โทนี่บุหรีทำเอง” เป็นเพจที่เปิดสาธารณะประชาชนเยาวชนทั่วไปเข้าถึงได้ และมีผู้ติดตามกว่า 2 แสนคน ได้มีไลฟ์สด ในเรื่องผิดศีลธรรมอันดีของประชนหลายครั้ง ทั้งเชิญชวนให้เล่นการพนันโต๊ะบอล โต๊ะบาคาร่า

นายภาณุวัฒน์ กล่าวต่อ ล่าสุด เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านพบว่ามีการไลฟ์สดโดยชายที่ใช้ชื่อว่าโทนี่ ร่วมกับนางแบบสาวชื่อ มิรา มีเนื้อหาสาระด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย มีการเชิญชวนในเรื่องเกี่ยวกับการร่วมเพศ และที่สำคัญยังได้เหยียบและนำธนบัตรไทยราคา 1,000 บาท ไปวางไว้ในที่ไม่เหมาะสม

ทางเครือข่ายฯ เห็นแล้วไม่สบายใจเพราะเป็นการกระทำที่ส่งผลกระทบจิตใจประชาชนคนไทยทั่วไปที่พบเห็นคลิปไลฟ์สดดังกล่าว จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานมามอบให้พนักงานสอบสวน บก.ปอท.ตรวจสอบพิจารณาว่าการกระทำของนายโทนี่ และ นางแบบชื่อมิรา เข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์และกฎหมายอื่นใดต่อไปที่ตรวจพบก็ให้ดำเนินคดีทั้งหมดทุกข้อหา

ด้าน พ.ต.อ.นิติพัฒน์ ได้โทร.ติดต่อประสานไปที่เพจ “โทนี่บุหรี่ทำเอง”ตามเบอร์โทร.ที่ขึ้นไว้หน้าเพจเพื่อขอคุยกับแอดมินที่รับผิดชอบดูแล แต่ไม่ได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์เท่าที่ควร ปลายสายแจ้งว่าจะติดต่อกลับมาใหม่

เบื้องต้นจึงมอบให้พนักงานสอบสวนรับแจ้งความไว้ประสานให้ฝ่ายสืบสวนทำการตรวจสอบติดตามคนที่ดูแลเพจดังกล่าวรวมทั้งนางแบบที่ร่วมแสดงมาสอบสวนต่อไป  

“แม้คดีนี้อาจจะไม่ผิด พ.ร.บ.คอมพ์ฯ  แต่เท่าที่ดูหลักฐานที่นำมาร้อง ปอท.แล้วเห็นว่าน่าจะขัดต่อความสงบเรียบร้อยและศีลธรรมอันดี จะได้ให้รวบรวมหลักฐานเสนอไปให้กระทรวงดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมดำเนินการสกัดและปิดกั้นการเข้าถึงต่อไป”