กสทช. ข่าวสดวันนี้ อนาล็อก TV

ลูกจ้างอนาล็อก TV วอนรัฐ-กสทช. เยียวยาถูกลอยแพ

ลูกจ้างอนาล็อคทีวี วอนรัฐบาลและกสทช. คืนเงินทอนดิจิทัลเยียวยาพวกตนร้อยกว่าชีวิตที่ถูกลอยแพ สัปดาห์นี้เตรียมยื่นหนังสือสำนักนายกฯ วันที่ 14 พ.ค. 2562 ที่ต.ฉลุง อ.เมือง จ.สตูล นายบราเห็ม สลีมิน ลูกจ้างระบบอนาล็อคช่องทีวีช่อง หนึ่งที่ถูกเลิกจ้างทั้งหมด…

Home / NEWS / ลูกจ้างอนาล็อก TV วอนรัฐ-กสทช. เยียวยาถูกลอยแพ

ลูกจ้างอนาล็อคทีวี วอนรัฐบาลและกสทช. คืนเงินทอนดิจิทัลเยียวยาพวกตนร้อยกว่าชีวิตที่ถูกลอยแพ สัปดาห์นี้เตรียมยื่นหนังสือสำนักนายกฯ

วันที่ 14 พ.ค. 2562 ที่ต.ฉลุง อ.เมือง จ.สตูล นายบราเห็ม สลีมิน ลูกจ้างระบบอนาล็อคช่องทีวีช่อง หนึ่งที่ถูกเลิกจ้างทั้งหมด 113 คนทั่วประเทศ มาร่วม 1 ปี ตั้งแต่ต้น ม.ค.2560 ที่ผ่านมาหลังมีการเปลี่ยนผ่านเทคโนโลยีเป็นดิจิตอล พร้อมเพื่อนร่วมชะตากรรมเดียวกันวอนผ่านสื่อ ขอให้รัฐบาลหันมาเยียวยาพวกตนด้วย โดยขณะนี้พวกตนเสมือนถูกลอยแพ เนื่องจากนายจ้างไม่ทำแผนรองรับลูกจ้างและปิดก่อนอายุสัมปทาน ทั้งที่ กสทช.ได้ออกนโยบายให้ออกระบบอนาล็อคควบคู่กับดิจิตอลไปจนถึงอายุสัมปทานได้ ซึ่งก็อยู่ในแผนแม่บทของกสทช. ซึ่งขณะนี้ลูกจ้างได้นำเรื่องยื่นต่อศาลฯ เพื่อฟ้องแพ่งเรื่องอยู่ระหว่างอุทธรณ์

จากนโยบายของ กสทช. ดังกล่าวทำให้ลูกจ้างอนาล็อคต้องตกงาน ขณะนี้พวกตนลำบากมากจะไปหางานใหม่ก็ติดเงื่อนไข อายุเกิน 35 ปี เพราะแต่ละคนที่ตกงานอายุ มากกว่า 40 ไปเกือบจะเกษียร ส่งผลให้ครอบครัวที่เลี้ยงดูไม่ว่าบุพการี ลูกที่กำลังเรียนก็ได้รับผลกระทบไปหมด ทำได้แต่รับจ้างงานทั่วไป จึงวอนให้รัฐบาลหันมาดูแลพวกเราด้วย และเชื่อว่าอีกหลายชีวิตที่กำลังจะถูกเลิกจ้าง เมื่อรัฐบาลอุ้มผู้รับสัมปทานไว้ ก็อยากให้หันมาดูพวกเราชาวอนาล็อคด้วย

และในวันที่ 16 พ.ค.นี้ลูกจ้างระบบอนาล็อคทั้งประเทศที่ได้รับผลกระทบ 113 จะเดินทางยื่นหนังสือที่สำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อให้รัฐบาลเยียวยาความเดือดร้อนของลูกจ้างที่ถูกลอยแพในครั้งนี้ เพื่อขอความเป็นธรรมจากรัฐบาล