ข่าวตำรวจ ข่าวสดวันนี้ ข่าวอุบัติเหตุ ใบขับขี่

คลิปนาทีกระบะพุ่งชนตำรวจทางด่วน เจ็บสาหัส เผยก้มดูมือถือขณะขับรถ

วันนี้ (15 พ.ค. 2562) JS100 Radio ได้มีการเผยแพร่คลิปนาทีชีวิต ขณะเกิดเหตุรถกระบะพุ่งชนตำรวจทางด่วนจนได้รับบาดเจ็บสาหัสขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกงานจราจรบริเวณทางด่วน 2 ช่วงทางลงยมราช โดยคลิปได้เผยให้เห็นว่า ระหว่างที่ตำรวจผู้บาดเจ็บคล่อมรถจักรยานยนต์ ที่จอดอยู่บริเวณเส้นก้างปลาซึ่งเป็นจุดปลอดภัยบนถนนเพื่อเตรียมพร้อมอำนวยความสะดวกนั้น จู่ๆ ได้มีรถกระบะสีขาว…

Home / NEWS / คลิปนาทีกระบะพุ่งชนตำรวจทางด่วน เจ็บสาหัส เผยก้มดูมือถือขณะขับรถ

ประเด็นน่าสนใจ

  • ใช้มือถือระหว่างขับรถโทษปรับตั้งแต่ 400 – 1,000 บาท
  • มาตรา 300 ผู้ใดกระทำการประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส โทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หริอปรับไม่เกิน 6,000บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

วันนี้ (15 พ.ค. 2562) JS100 Radio ได้มีการเผยแพร่คลิปนาทีชีวิต ขณะเกิดเหตุรถกระบะพุ่งชนตำรวจทางด่วนจนได้รับบาดเจ็บสาหัสขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกงานจราจรบริเวณทางด่วน 2 ช่วงทางลงยมราช

โดยคลิปได้เผยให้เห็นว่า ระหว่างที่ตำรวจผู้บาดเจ็บคล่อมรถจักรยานยนต์ ที่จอดอยู่บริเวณเส้นก้างปลาซึ่งเป็นจุดปลอดภัยบนถนนเพื่อเตรียมพร้อมอำนวยความสะดวกนั้น จู่ๆ ได้มีรถกระบะสีขาว ขับคร่อมทับเส้นทางก้างปลา

ก่อนพุ่งชนรถจักรยานยนต์และตำรวจนายดังกล่าวอย่างจัง จนร่างตำรวจและรถจักรยานยนต์กระเด็นไกลไปหลายเมตร ซึ่งหลังเกิดเหตุตำรวจผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที ทราบชื่อต่อมาคือ ร.ต.ต.บุญเยี่ยม พิมพบุตร รอง สว.จร.สน.ทางด่วน 2

ส่วนผู้ก่อเหตุนั้นถูกควบคุมตัวไว้ได้ แต่ไม่มีการเปิดเผยชื่อ ซึ่งจากการสอบปากคำทราบว่า ขณะที่กำลังขับรถอยู่บนถนนนั้นได้ก้มดูโทรศัพท์เพื่อตรวจสอบเส้นทาง เนื่องจากมาจากต่างจังหวัดและไม่ชินทาง พอเงยหน้ามาอีกทีก็ชนกับตำรวจนายดังกล่าวแล้ว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตั้งข้อหาขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเกิดอันตราย และข้อหาใช้โทรศัพท์มือถือขณะขับรถ ก่อนควบคุมตัวนำส่งสน.ทางด่วน2 เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับ พ.ร.บ.จราจรทางบกแก้ไขเพิ่มเติม(ฉบับที่8)พ.ศ.2551 มาตรา 43 ได้มีการระบุไว้ว่า “ห้ามมิให้ผู้ขับรถใช้โทรศัพท์เคลื่อนขณะขับรถเว้นแต่การใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่โดยมีอุปกรณ์เสริมสำหรับสนทนา(สมอลล์ทอล์ค)เท่านั้น

โดยผู้ขับขี่ไม่ต้องถือหรือจับโทรศัพท์”ใครที่เล่นมือถือก็มีสิทธิ์ถูกทางตำรวจจราจรจับปรับได้ทุกกรณี รวมถึงการแปะติดเอาไว้ที่พวงมาลัย หรือวางตั้งเอาไว้บนเคสก็ตาม ใครฝ่าฝืนมีสิทธิ์ถูกจับ ปรับตามกฎหมายตั้งแต่ 400 – 1,000 บาท

ขณะที่ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 291 ได้บัญญัติไว้ว่า ผู้ใดกระทำการประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายโทษจำคุกไม่เกิน 10ปี หริอปรับไม่เกิน 20,000บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ส่วนประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 300 ผู้ใดกระทำการประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส โทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หริอปรับไม่เกิน 6,000บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

และประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 390 ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นไต้รับอันตรายแก่ร่างกายหรือจิตใจ โทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หริอปรับไม่เกิน 1,000บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ(เป็นความผิดลหุโทษ)