ข่าวสดวันนี้ ใบขับขี่

ศาลสั่งปรับ 5 พัน หนุ่มหัวร้อน โวยตำรวจจับไม่มีใบขับขี่

ศาลสั่งปรับแล้ว หนุ่มในคลิปฉาวจะไล่ตบตำรวจ หลังถูกเรียกจับปรับไม่สวมหมวกกันน็อก และไม่มีใบขับขี่ ความคืบหน้าจากกรณีที่ปรากฏคลิปของชายคนหนึ่ง แสดงอาการไม่พอใจเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สั่งจับปรับเขาในข้อหาไม่มีใบขับขี่ หลังจากที่ถูกเรียกตรวจไม่สวมหมวกกันน็อคระหว่างที่จอดติดไฟแดง บริเวณแยกคลองตัน แขวงและเขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร  (อ่านข่าว : วิจารณ์แซด คลิปหนุ่มด่าตำรวจยับ เหตุฉุนถูกจับไม่มีใบขับขี่)…

Home / NEWS / ศาลสั่งปรับ 5 พัน หนุ่มหัวร้อน โวยตำรวจจับไม่มีใบขับขี่

ศาลสั่งปรับแล้ว หนุ่มในคลิปฉาวจะไล่ตบตำรวจ หลังถูกเรียกจับปรับไม่สวมหมวกกันน็อก และไม่มีใบขับขี่

ความคืบหน้าจากกรณีที่ปรากฏคลิปของชายคนหนึ่ง แสดงอาการไม่พอใจเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สั่งจับปรับเขาในข้อหาไม่มีใบขับขี่ หลังจากที่ถูกเรียกตรวจไม่สวมหมวกกันน็อคระหว่างที่จอดติดไฟแดง บริเวณแยกคลองตัน แขวงและเขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร  (อ่านข่าว : วิจารณ์แซด คลิปหนุ่มด่าตำรวจยับ เหตุฉุนถูกจับไม่มีใบขับขี่)

จากนั้นเขาได้แสดงอาการก้าวร้าว ด้วยการท้าต่อยเจ้าหน้าที่ตำรวจ และด่าทอหยาบคายสารพัด ทำนองว่าถ้าเรียนจบออกมาจากจะตบให้ดาวหลุดจากบ่า ก่อนที่เวลาต่อมาเจ้าตัวจะถูกคุมตัวไปสงบสติอารมณ์ที่โรงพัก ซึ่งระหว่างที่อยู่โรงพักเขาได้สำนึกผิดและร้องไห้ออกมาตลอดเวลานั้น

ล่าสุดวันนี้ (16 พ.ค. 2562) ศาลได้มีคำพิพากษาสั่งปรับชายคนดังกล่าวเป็นเงินจำนวน 5,000 บาท ในข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่  จากการที่ พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลแขวง 4 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องเขาในฐานความผิดดังกล่าว

ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 136 พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา (ฉบับที่26) พ.ศ.2560 มาตรา 5 คำสั่งคณะปฏิรูปการปกครองแผ่นดินฉบับที่ 41 ลงวันที่ 21 ต.ค. 2519 ข้อ 3

ส่วนคดีไม่สวมหมวกนิรภัยและขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตนั้นสิ้นสุดลง เจ้าหน้าที่ทำการเปรียบเทียบปรับแล้ว ตามคดีเปรียบเทียบที่ 3346/2562 ลง 16 พ.ค. 62 และตามคดีเปรียบเทียบที่ 3035/2562 ลง 16 พ.ค. 2562 หลังจากชายคนดังกล่าวได้รับสารภาพในชั้นสอบสวน