ข่าวนายกรัฐมนตรี ข่าวสดวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โรงเรียนเตรียมทหาร

บิ๊กตู่ ย้ำทหาร-ตำรวจเป็นที่พึ่งของปชช. ลั่นศักดิ์ศรี-เกรียรติยศต้องสร้างเอง

นายกรัฐมนตรีหวังให้นักเรียนเตรียมทหาร ตระหนักถึงหน้าที่สำคัญของตนเอง มุ่งมั่นปฏิบัติหน้าที่ราชการให้สมเกียรติ เพื่อให้เป็นที่เชื่อถือ ศรัทธาของประชาชนตลอดไป วันนี้ (25 ม.ค. 2562) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.…

Home / NEWS / บิ๊กตู่ ย้ำทหาร-ตำรวจเป็นที่พึ่งของปชช. ลั่นศักดิ์ศรี-เกรียรติยศต้องสร้างเอง

นายกรัฐมนตรีหวังให้นักเรียนเตรียมทหาร ตระหนักถึงหน้าที่สำคัญของตนเอง มุ่งมั่นปฏิบัติหน้าที่ราชการให้สมเกียรติ เพื่อให้เป็นที่เชื่อถือ ศรัทธาของประชาชนตลอดไป

วันนี้ (25 ม.ค. 2562) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ได้เดินทางไปยัง โรงเรียนเตรียมทหาร อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก เพื่อเป็นประธานในงานวันสถาปนาโรงเรียนเตรียมทหาร ครบรอบปีที่ 61 และงานเกียรติยศจักรดาว ประจำปี 2562 เพื่อเป็นเกียรติแก่ศิษย์เก่าโรงเรียนเตรียมทหาร และนักเรียนเตรียมทหารทุกนาย

โดยโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีกล่าวสดุดียกย่องผู้ที่ได้รับรางวัล “จักรดาวสดุดี” ประจำปี 2562 ทั้ง 3 ท่านอันได้แก่ พล.อ.ท.เกริกเกียรติ สุวรรณโณ เตรียมทหารรุ่นที่ 43 ซึ่งประสบอุบัติเหตุเครื่องบินขับไล่ฝึกบิน แอล – 39 สังกัดฝูงบิน 411 กองบิน 41 จังหวัดเชียงใหม่ ตกภายในสนามกอล์ฟของเขื่อนภูมิพล หมู่ที่ 6 ต.สามเงา อ.สามเงา จ.ตาก ขณะฝึกบินโจมตีทางยุทธวิธีของกองทัพอากาศ

พล.ต.เขมราช ดวงแก้ว เตรียมทหารรุ่นที่ 51 และ พล.ต.วโรฒม์ แปรงกระโทก เตรียมทหารรุ่นที่ 51 ประสบอุบัติเหตุเครื่องบินใบพัดรุ่น CESSNA 182 หรือเครื่องบินลาดตระเวน แบบ 17 ของกองทัพบกตก ต.ห้วยผา อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน

ที่ปฏิบัติหน้าที่เสียสละเพื่อส่วนรวม ถือเป็นการอุทิศชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่ราชการทหารอย่างสมเกียรติภูมิชายชาติทหาร เพื่อรักษาไว้ซึ่งความสงบเรียบร้อย และความมั่นคงของชาติตลอดไป พร้อมกล่าวแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับรางวัลว่า

ข้าราชการทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ราชการด้วยความอุตสาหะ ทุ่มเท เสียสละ มีความซื่อสัตย์สุจริต และมีผลงานดีเด่นที่เป็นประโยชน์ต่อราชการของกองทัพ และประชาชน รวมทั้งสร้างสรรค์คุณประโยชน์ให้กับส่วนรวม

ก่อให้เกิดผลดีต่อประเทศชาติตลอดระยะเวลาการรับราชการที่ผ่านมา จนเป็นที่ประจักษ์ต่อสาธารณชนนับเป็นแบบอย่างที่ดี และนำชื่อเสียงความภาคภูมิใจมาสู่ศิษย์ของโรงเรียนเตรียมทหารทุกคน ซึ่งทุกรางวัลถือเป็นเกียรติยศอย่างสูงแก่วงศ์ตระกูล

พร้อมกล่าวเชื่อมั่นว่าผู้ที่ได้รับรางวัล และกำลังพลของกองทัพทุกคน จะดำรงไว้ซึ่งเกียรติ ศักดิ์ศรีและเกียรติภูมิของข้าราชการ เพื่อให้สมกับการที่เป็นกำลังพลของกองทัพไทย และขอให้ทุกท่านปฏิบัติหน้าที่นี้อย่างเข้มแข็ง มีความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์เพื่อดำรงรักษาอธิปไตยและความมั่นคงปลอดภัยของบ้านเมือง

ขอให้น้อมนำแนวทางจิตอาสาพระราชทานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาบูรณาการการปฏิบัติหน้าที่ราชการทหาร เพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์ต่องานราชการ โดยคำนึงถึงประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติเป็นสำคัญ

และหวังว่านักเรียนเตรียมทหารทุกท่านจะตระหนักถึงหน้าที่สำคัญของตนเอง และมุ่งมั่นปฏิบัติหน้าที่ราชการให้สมเกียรติภูมิของอาชีพ และการดำรงตนเป็นผู้ที่มีคุณธรรม จริยธรรม เพื่อให้เป็นที่เชื่อถือ ศรัทธาของประชาชน พวกเราจะทำหน้าที่ในการที่นำพาประเทศไปสู่ความสุขสันติมีความยั่งยืนในทุกมิติทุกรูปแบบ

อยากฝากไปกับพี่น้องทหารทุกคนทั้งในและนอกราชการที่มาร่วมงานในห้องนี้และที่ไม่ได้มาร่วมงาน ขอให้ทุกคนได้สร้างเกียรติยศและศักดิ์ศรีความภูมิใจในการเป็นทหาร ตำรวจ ในการเป็นนักเรียนเตรียมทหาร ที่จะอยู่กับท่านตราบจนสิ้นชีวิต ไม่มีอะไรมาเปลี่ยนแปลงได้

ศักดิ์ศรีเกียรติยศอยู่ที่ประชาชนจะมอบให้ เราไม่สามารถไปบังคับให้ใครเคารพนับถือได้ เกียรติภูมิของท่าน ซึ่งมาได้จากการปฏิบัติหากทำดีท่านก็จะได้รับสิ่งตอบแทนดี มีความสุขสุขใจและมีเกียรติยศให้กับครอบครัว หากทำไม่ดีก็จะเสื่อมเสียโดยเฉพาะเสื่อมเสียกับกองทัพ

และทำให้ประชาชนมีความรู้สึกว่า ทหาร ตำรวจเป็นที่พึ่งของประชาชนได้ทุกโอกาส เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชนอันเป็นที่รักของเรา

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงรับสั่งว่า ขอให้ทุกคนได้ทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุดเพื่อให้ประชาชนนั้นมีความสุข มีระเบียบวินัยมี ความเจริญยั่งยืนสืบไป พวกเราทุกคนต้องช่วยกันช่วยรัฐบาลในการเดินหน้าประเทศในวิถีทางที่ถูกต้องตามระบอบประชาธิปไตย