ป้าแดง แจกองุ่น พิษณุโลก ร้านซินฮวดเฮงอะไหล่

‘ป้าแดง’ เตรียมแจก ‘องุ่น’ ให้ทานฟรี หลังปลูกให้ร่มเงา แต่กลับออกลูกดก

โลกออนไลน์ต่างกำลังให้ความสนใจกับความใจดีของ ป้าแดง หรือ นางสุนัน ธนาสถาพร อายุ 62 ปี ที่ปลูกต้นองุ่นไว้หน้าร้านซินฮวดเฮงอะไหล่ ต.ท่าทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก เพื่อให้ร่มเงา และยังเตรียมแจกให้ผู้คนได้ชิมฟรีกันอีกด้วย ทั้งนี้…

Home / NEWS / ‘ป้าแดง’ เตรียมแจก ‘องุ่น’ ให้ทานฟรี หลังปลูกให้ร่มเงา แต่กลับออกลูกดก

โลกออนไลน์ต่างกำลังให้ความสนใจกับความใจดีของ ป้าแดง หรือ นางสุนัน ธนาสถาพร อายุ 62 ปี ที่ปลูกต้นองุ่นไว้หน้าร้านซินฮวดเฮงอะไหล่ ต.ท่าทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก เพื่อให้ร่มเงา และยังเตรียมแจกให้ผู้คนได้ชิมฟรีกันอีกด้วย

ทั้งนี้ ป้าแดง เล่าว่า การปลูกต้นไม้ใหญ่ กว่าจะได้ใช้ประโยชน์นั้นช้า พื้นที่หน้าร้านน้อย จึงนำเอาต้นองุ่นมาปลูกในกระถางแล้วนำมาวางไว้หน้าร้าน คอยเฝ้ารดน้ำและดัดต้นให้ขึ้นไปตามแนวที่ต้องการ จนได้ร่มเงาเหมือนในปัจจุบัน

ส่วน ผลองุ่น ป้าแดง บอกว่า ไม่ขาย ปกติจะตัดแจกให้กินฟรีทุกครั้งที่ถึงฤดูกาล โดยรอบนี้จะสามารถตัดแจกได้ ในช่วงต้นเดือนมิถุนายน ตอนนี้ต้องเอาถุงห่อเอาไว้กันแมลง

ตอนใหม่ๆ ซื้อมาต้นละประมาณ 150 บาท เท่านั้น เลี้ยงไปเลี้ยงมามันเติบโตขึ้นเรื่อยๆ จึงมีการดัดแปลงให้มันเลือยไปตามส่วนที่เราต้องการ เพื่อให้ร่มเงาไว้บังแดด แต่ปรากฏว่า มันดันออกลูกออกมาเยอะจริงๆ และเป็นแบบนี้ทุกปี ช่วงเดือนพฤษภาคม – มิถุนายน ก็จะนำไปแจกให้ทานฟรี