กวางป่า ข่าวสดวันนี้ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เสือดาว

เปิดภาพเสือดาว ขย้ำซากกวางป่า ในอุทยานฯ แก่งกระจาน

เจ้าหน้าที่อุทยานฯ แก่งกระจาน เผยภาพเสือดาวเข้าแทะกินซากกวางป่า สะท้อนถึงระบบนิเวศที่สมบรูณ์ขึ้น รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ (25 ม.ค. 2562) เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ได้มีการเผยแพร่ภาพหาชมยาก หลังกล้องคาเมร่าแคป ที่ดักถ่ายสัตว์เก็บภาพขณะเสือดดาวขนาดโตเต็มวัย เดินป้วนเปี่ยนรอบซากกวางป่าก่อนแทะกิน หลังจากที่มันรอจังหวะจากการสู้กันของกวางป่า…

Home / NEWS / เปิดภาพเสือดาว ขย้ำซากกวางป่า ในอุทยานฯ แก่งกระจาน

เจ้าหน้าที่อุทยานฯ แก่งกระจาน เผยภาพเสือดาวเข้าแทะกินซากกวางป่า สะท้อนถึงระบบนิเวศที่สมบรูณ์ขึ้น

รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ (25 ม.ค. 2562) เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ได้มีการเผยแพร่ภาพหาชมยาก หลังกล้องคาเมร่าแคป ที่ดักถ่ายสัตว์เก็บภาพขณะเสือดดาวขนาดโตเต็มวัย เดินป้วนเปี่ยนรอบซากกวางป่าก่อนแทะกิน หลังจากที่มันรอจังหวะจากการสู้กันของกวางป่า 2 ตัว  ซึ่งเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในพื้นที่บ้านกร่าง ต.ห้วยแม่เพรียง เขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

เสือดาว, อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานล ข่าวสดวันนี้
เสือดาว

โดยนายมานะ เพิ่มพูล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี เผยว่าเสือดาวตัวดังกล่าวแทะกิน และพยายามลากกวางป่ากลับไปด้วย แต่เนื่องจากกวางมีขนาดใหญ่ มันจึงทิ้งซากและเดินหายเข้าป่าไปเมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สะท้อนถึงความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานได้เป็นอย่างดี

หลังจากเจ้าหน้าที่ปรับปรุงทุ่งหญ้า แหล่งน้ำ แหล่งอาหารและทำโป่งเทียม ทำให้มีสัตว์ที่เป็นเหยื่อเพิ่มขึ้น เมื่อสัตว์ผู้ล่าประเภทเสือดาวเห็นว่าพื้นที่ดังกล่าวมีอาหารอุดมสมบูรณ์ คาดว่าในอนาคตอาจได้เห็นเสือโคร่งออกมาบริเวณนี้อีกด้วย

พร้อมกันนี้หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ได้ระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊ก มานะ เพิ่มพูล ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า

เสือดาวกำลังกินอาหารที่เป็นเหยื่อคือกวางป่า การทะเลาะกันของกวางตัวผู้สองตัว ต่อสู้กันจนถึงแก่งความตาย ผู้แพ้บาดเจ็บล้มตาย เสือดาวได้รางวัลไม่ด้องออกแรง กวางป่าอีกตัวบาดเจ็บไป อาจตายอีกตัว ที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ที่กจ.4 บ้านกร่าง อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน