ข่าวภูมิภาค ปะการัง อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม

อช.หาดเจ้าไหม เพิ่มแนวผูกทุ่นป้องกันปะการังเสียหาย

อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม จังหวัดตรัง เพิ่มแนวผูกทุ่นให้กับเรือท่องเที่ยว เนื่องจากมีปะการังเสียหายจากการทิ้งสมอเรือ วันที่ 19 พฤษภาคม 2562 นายณรงค์ คงเอียด หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม กล่าวว่า ในช่วงเปิดฤดูการท่องเที่ยวของจังหวัดตรัง มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดตรังจำนวนมาก โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล…

Home / NEWS / อช.หาดเจ้าไหม เพิ่มแนวผูกทุ่นป้องกันปะการังเสียหาย

อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม จังหวัดตรัง เพิ่มแนวผูกทุ่นให้กับเรือท่องเที่ยว เนื่องจากมีปะการังเสียหายจากการทิ้งสมอเรือ

วันที่ 19 พฤษภาคม 2562 นายณรงค์ คงเอียด หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม กล่าวว่า ในช่วงเปิดฤดูการท่องเที่ยวของจังหวัดตรัง มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดตรังจำนวนมาก โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล ซึ่งทะเลตรังนั้นมีความสวยงามตามธรรมชาติ อยู่เกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ จึงทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวในแต่ละปีเพิ่มขึ้นอย่างตอเนื่อง

และในช่วงสภาพอากาศร้อนที่ผ่านมาจากการสำรวจพบว่าบริเวณเกาะกระดาน อำเภอกันตัง ปะการังฟอกขาว สาเหตุมาจากอุณหภูมิของน้ำมีการเปลี่ยนแปลง เนื่องจากสภาพอากาศร้อนขึ้น โดยพบปะการังฟอกขาวบางส่วน ต้องรอให้ปะการังฟื้นฟูเอง ซึ่งการปิดแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลในช่วงฤดูมรสุม จะช่วยให้ปะการังฟื้นตัวได้ แต่ก็ไม่มากเนื่องจากต้องใช้ระยะเวลา

นอกจากนี้การที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวทางทะเลที่จังหวัดตรังจำนวนมาก มีเรือท่องเที่ยวบางลำทอดสมอ แล้วไปโดนปะการัง ทำให้ปะการังเสียหาย ทางอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม จึงจัดงบประมาณ ทำทุ่นลอยจำนวน 40 ทุ่น เพื่อให้เรือท่องเที่ยวใช้ผูกขณะลอยลำ เพื่อป้องกันปะการังเสียหาย สามารถใช้งานได้ช่วง 1 ตุลาคม 2562 นี้ หรือช่วงเปิดฤดูการท่องเที่ยว