ข่าวสดวันนี้ ธันวา ไกรฤกษ์ พรรคพลังประชารัฐ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ไอติม พริษฐ์

อดีตผู้สมัคร ส.ส. พปชร. ส่งข้อความถึง อภิสิทธิ์ – ไอติม ชี้ บิ๊กตู่ คือความจำเป็นของชาติ

วันนี้ (20 พ.ค. 2562) นายธันวา ไกรฤกษ์ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ พปชร. และ ผู้สมัคร ส.ส.เขตสวนหลวง และเขตประเวศ ของพรรค ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงนายอภิสิทธิ์…

Home / NEWS / อดีตผู้สมัคร ส.ส. พปชร. ส่งข้อความถึง อภิสิทธิ์ – ไอติม ชี้ บิ๊กตู่ คือความจำเป็นของชาติ

ประเด็นน่าสนใจ

  • พล.อ.ประยุทธ์ คือคนที่เหมาะสมที่สุดในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เพราะเป็นคนดี คุมคนไม่ดีไม่ให้มีอำนาจ ไม่ให้ก่อความเดือดร้อนวุ่นวายได้
  • พรรคพลังประชารัฐคือ “ความจำเป็น” ต่อสถานการณ์ของประเทศไทย ณ ขณะนี้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

วันนี้ (20 พ.ค. 2562) นายธันวา ไกรฤกษ์ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ พปชร. และ ผู้สมัคร ส.ส.เขตสวนหลวง และเขตประเวศ ของพรรค ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายพริษฐ์ วัชรสินธุ หรือไอติม อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ หลังทราบข่าวว่าทั้งคู่เตรียมจะลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ หากพรรคเข้าร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อไป

โดยนายธันวา เผยว่า อยากส่งข้อความนี้ไปถึงทั้งสองคน เผื่อว่าทั้งคู่จะเห็นและเข้าใจว่าการหนุนพล.อ.ประยุทธ์ ครั้งนี้ ไม่ใช่เรื่องเลวร้าย แต่เป็นเรื่องของความจำเป็น ที่ประเทศต้องมีผู้นำสามารถคุมคนไม่ดีไม่ให้มีอำนาจ ไม่ให้ก่อความเดือดร้อนวุ่นวายได้ ซึ่งจุดนี้แหละที่ พล.อ.ประยุทธ์ มี

ถึงคุณอภิสิทธิ์ น้องไอติม และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์อีกหลายๆท่าน ด้วยความเคารพนะครับ

แม้ปัจจุบันตัวผมจะอยู่พรรคพลังประชารัฐแต่ในอดีตเคยเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และก่อนที่จะเข้าสู่การเมืองก็เลือกพรรคประชาธิปัตย์เสมอมา ผมเลือกเพราะผมเชื่อมั่นในหลักการและอุดมการณ์ทางการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ รวมถึงเชื่อมั่นในตัวผู้นำคือคุณอภิสิทธิ์ว่ามีความซื่อสัตย์สุจริต

แต่หลักการ อุดมการณ์ และความซื่อสัตย์ ของพรรคประชาธิปัตย์และคุณอภิสิทธิ์นั้น ไม่สามารถเอาชนะคู่แข่งในการเลือกตั้งได้เลยสักครั้งรวมถึงครั้งปัจจุบัน ไม่ได้หมายความว่าพรรคประชาธิปัตย์และคุณอภิสิทธิ์ไม่ดีพอ แต่ส่วนตัวมองว่าอาจจะไม่ใช่พรรคและบุุคคลที่เหมาะสมในการนำพาชาติก้าวข้ามความขัดแย้ง เอาชนะคนที่มุ่งร้ายต่อชาติได้ในเวลานี้

กลับมาพูดถึงพรรคพลังประชารัฐที่ผมสังกัดอยู่ พลังประชารัฐไม่ใช่พรรคที่ดีที่สุดหรอกครับ ทั้งอุดมการณ์และตัวบุคคล ยังมีหลายสิ่งอย่างที่ไม่น่าพอใจ มีอะไรบ้างนั้นก็คงคล้ายๆกับที่คุณอภิสิทธิ์และคนอื่นๆ คิดกัน ที่แค่คล้ายเพราะมีอย่างหนึ่งที่ผมขอยืนยันคือ พลังประชารัฐไม่ได้สืบทอดอำนาจให้ใคร มีเพียงแต่สืบทอดเจตนารมณ์ในการปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ครับ ผมพูดในฐานะคนอยู่ในพรรค และไม่มีเหตุผลที่จะโกหก

วันนี้พรรคอาจจะยังมีข้อบกพร่องอยู่เป็นจำนวนมาก แต่เรากำลังมุ่งสู่พรรคที่มีหลักการ อุดมการณ์ และตัวบุคคลที่ดีไม่แพ้พรรคประชาธิปัตย์ และถ้าในวันหนึ่งประเทศไทยต้องมีพรรคที่เป็นคู่แข่งขันทางการเมืองเพียงแค่ 2 ขั้ว ผมก็อยากให้เป็นขั้วของประชาธิปัตย์และพลังประชารัฐเท่านั้น เพราะเราสู้กันบนพื้นฐานของความเคารพรักต่อสถาบันหลักของชาติเหมือนกัน

ส่วนน้องไอติม ผมไม่เคยรู้จักน้องเป็นการส่วนตัว แต่เคยเจอกันที่เวทีของคณะรัฐศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่เมื่อช่วงหาเสียง บอกจากใจเลยว่าชื่นชมน้องมากผ่านสิ่งที่น้องพูดในงานวันนั้น พอกลับมาก็เล่าให้หลายคนฟังว่านี่แหละคือความหวังทางการเมืองของชาติในอนาคต

ผมยอมรับว่าน้องเก่งกว่าผมทุกอย่างทั้งๆที่ผมคลุกคลีอยู่กับการเมืองมาสิบกว่าปี แต่น้องพึ่งเข้าสู่สนามการเมืองไม่นาน จึงไม่มีอะไรมากที่จะกล้าไปแนะนำน้อง เพียงแต่หากน้องมีโอกาสได้อ่านโพสนี้ อยากจะบอกกับน้องว่าหลักการและอุดมการณ์เป็นของเราก็จริง แต่คะแนนเสียงและสิทธิ์ในการอนุญาตให้นำพาประเทศชาตินั้นเป็นของประชาชน ถ้าชัดเจนแล้วว่าประชาชนส่วนใหญ่ต้องการอะไร หากอยากชนะเลือกตั้งและครองใจประชาชนได้ก็อย่าไปฝืนเลยครับ

ในความเป็นจริงนั้น การเมืองที่สวยหรูยังไม่สามารถเกิดขึ้นได้ในโลกปัจจุบันไม่ว่าจะประเทศไหนก็ตาม ทุกอย่างล้วนมีเบื้องหลัง มีเหตุผล และเหนือสิ่งอื่นใดคือมี “ความจำเป็น” ทั้งสิ้น

ซึ่งพรรคพลังประชารัฐคือ “ความจำเป็น” ต่อสถานการณ์ของประเทศไทย ณ ขณะนี้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ที่สำคัญที่สุดผมมั่นใจในความซื่อสัตย์สุจริตของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา คนรอบตัวจะเป็นอย่างไรไม่สำคัญเท่าผู้นำ และผมมั่นใจว่าไม่มีพรรคการเมืองใดประกอบด้วยคนดีทั้งหมด

ผมขอน้อมนำพระราชบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ซึ่งได้มอบไว้ให้เราเพื่อเป็นแนวทางในการบริหารบ้านเมือง ดังนี้ว่า

” ในบ้านเมืองนั้น มีทั้งคนดีและคนไม่ดี ไม่มีใครจะทำให้ทุกคนเป็นคนดีได้ทั้งหมด การทำให้บ้านเมืองมีความปรกติสุขเรียบร้อย จึงมิใช้การทำให้ทุกคนเป็นคนดี หากแต่อยู่ที่การส่งเสริมคนดี ให้คนดีได้ปกครองบ้านเมือง และคุมคนไม่ดีไม่ให้มีอำนาจ ไม่ให้ก่อความเดือดร้อนวุ่นวายได้ ”

สิ่งที่พลเอกประยุทธ์มี ซึ่งต่างกับผู้นำที่ซื่อสัตย์ท่านอื่นๆคือ สามารถควบคุมคนไม่ดี ไม่ให้มีอำนาจ ไม่ให้ก่อความเดือดร้อนวุ่นวายได้ครับ หวังว่าคุณอภิสิทธิ์และน้องไอติมจะได้อ่านข้อความนี้นะครับ 😊

#อำนาจอธิปไตยของชาติสำคัญที่สุด
#อย่าให้ใครมาแทรกแซงการปกครอง
#คราวนี้เลือกเพราะความจำเป็นแต่คราวหน้าเลือกเพราะความทรงจำที่ดี

ข้อมูลข่าวจาก
ธันวา ไกรฤกษ์