ข่าวสดวันนี้ พยากรณ์อากาศ

เตรียมหนาว ! ความกดอากาศสูงกำลังปานกลางระลอกใหม่จากประเทศจีนจ่อปกคลุมไทยตอนบน

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศประจำวันที่ 26 ม.ค. 2562 พยากรณ์อากาศ จากกรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า ประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไป อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง ขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นไว้ด้วย สำหรับอ่าวไทยตอนล่างทะเลมีคลื่นสูงประมาณ…

Home / NEWS / เตรียมหนาว ! ความกดอากาศสูงกำลังปานกลางระลอกใหม่จากประเทศจีนจ่อปกคลุมไทยตอนบน

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศประจำวันที่ 26 ม.ค. 2562

พยากรณ์อากาศ จากกรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า ประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไป อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง ขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นไว้ด้วย สำหรับอ่าวไทยตอนล่างทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

ทั้งนี้บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางระลอกใหม่จากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมถึงประเทศเวียดนามตอนบนแล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมา ปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือในวันนี้ (26 ม.ค. 62) และจะปกคลุมประเทศไทยตอนบนในระยะต่อไป ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง อุณหภูมิจะลดลง กับมีลมแรง สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังปานกลาง

กรุงเทพและปริมณฑล-อากาศเย็น กับมีหมอกบางในตอนเช้า

ภาคเหนือ-อากาศเย็นถึงหนาว กับมีหมอกบางในตอนเช้า สำหรับบริเวณยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัดกับมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที

ภาคอีสาน-อากาศเย็น กับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดภูมีอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 8-12 องศาเซลเซียส

ตะวันออก-อากาศเย็นในตอนเช้า อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูง 1-2 เมตร

ภาคใต้-มีเมฆบางส่วน กับมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง