เลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดนัลด์ ทรัมป์

ทรัมป์ ยังยืนยัน “เราจะชนะการเลือกตั้ง”

ทรัมป์ ยังยืนยันใน 72 ล้านเสียงที่ได้รับว่าตนเองจะเป็นฝ่ายชนะ โวยบัตรเลือกตั้งไม่ปลอดภัย มีชื่อคนตายมาเลือกตั้ง ฯลฯ

Home / NEWS / ทรัมป์ ยังยืนยัน “เราจะชนะการเลือกตั้ง”

ประเด็นน่าสนใจ

  • ทรัมป์ ยังคงยืนยันว่า ตนเองจะเป็นฝ่ายชนะในการเลือกตั้ง ปธน. สหรัฐฯ
  • ร้องปมการดูแลบัตรเลือกตั้งไม่ปลอดภัย, มีชื่อคนตายเลือก ปธน., บัตรเลือกตั้งทาง ปณ. มาถึงหน่วยหลังเวลาที่กำหนด ฯลฯ
  • ยืนยันใน 72 ล้านเสียงที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐฯ

แม้ว่าการเลือกตั้งในสหรัฐฯ จะผ่านไปกว่า 1 สัปดาห์แล้ว แต่สถานการณ์ที่เกิดขึ้นยังคงไม่ราบรื่นเหมือนเช่นครั้งที่ผ่านมา เมื่อโดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งยังคงอยู่ในวาระของการปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งประธานาธิบดี ยังคงแสดงท่าทีไม่ยอมรับผลการเลือกตั้งที่เกิดขึ้น โดยยังคงระบุว่า ตนเองจะเป็นฝ่ายชนะ

ทรัมป์ได้อ้างว่า ผลการเลือกตั้งที่เกิดขึ้นนั้นเป็นเรื่องหลอกลวง โดยเฉพาะในการนับคะแนนบัตรเลือกตั้งที่ส่งมาทางไปรษณีย์ ซึ่งทางทีมงานของทรัมป์ได้ระบุถึงปัญหาที่พบเช่น

  • การที่บัตรเลือกตั้งมีการสูญหายไปบางส่วนในช่วงก่อนหน้าที่จะมีการนับคะแนน
  • การมีรายชื่อผู้ที่เสียชีวิตไปแล้วโหวตเลือกตั้งประธานาธิบดี
  • การดูแลความปลอดภัยของบัตรเลือกตั้งที่ไม่ดีพอ
คลิปวิดีโอที่ทรัมป์อ้างถึงความปลอดภัยในการดูแลบัตรเลือกตั้ง

และก่อนหน้านี้ ทรัมป์ได้ส่งทีมงานหาเสียงได้ยื่นฟ้องการนับคะแนนในรัฐต่าง ๆ ในกรณีของการนับคะแนนบัตรเลือกตั้งทางไปรษณีย์ ไม่ว่าจะเป็นการเรียกร้องให้มีการหยุดนับคะแนน ให้มีการนับคะแนนใหม่ในบางรัฐฯ

ข้อความที่ทรัมป์ได้ รีทวีต-ทวิตถึงในเรื่องของการเลือกตั้ง

ซึ่งทางทรัมป์อ้างว่า มีหลักฐานที่ผู้สังเกตการณ์การเลือกตั้งของตนเอง พบว่า มีบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าทางไปรษณีย์จำนวนหนึ่งที่ถูกนำมามรวมกับบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าทางไปรษณีย์อื่น ๆ หลังจากที่เลยกำหนดเวลาไปแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย ที่ระบุว่า บัตรเลือกตั้งทางไปรษณีย์ต้องมาถึงภายในเวลา 19.00 น. ของวันเลือกตั้ง

ทรัมป์ยังคงยืนยันในเสียงโหวตของตนเองที่ได้รับ โดยระบุว่า 72 ล้านเสียงที่เลือกมานั้น เป็นคะแนนโหวตที่สูงที่สุดในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่ผ่านมา และตนเองควรได้รับชัยชนะ

นอกจากนี้ ยังเปิดรับข้อมูลสำหรับใครที่พบเห็นความผิดปรกติในการเลือกตั้งที่ผ่านมา โดยเฉพาะในรัฐเพนซิลเวเนีย และมิชิแกน ให้สามารถส่งข้อมูลมาให้ด้วย