พรรคพลังประชารัฐ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี อนุชา นาคาสัย แก้ไขรัฐธรรมนูญ

อนุชา ย้ำ พปชร. สนับสนุนแก้ไข รธน. ปัดเล่นเกมการเมือง

ไม่ใช่การเล่นเกมการเมือง แต่เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาขึ้น จึงไม่มีสาเหตุที่จะเล่นเกมการเมืองใด ๆ

Home / NEWS / อนุชา ย้ำ พปชร. สนับสนุนแก้ไข รธน. ปัดเล่นเกมการเมือง

วันนี้ (11 พ.ย.63) ที่ ทำเนียบรัฐบาล นายอนุชา นาคาสัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะตอบคำถามกรณีที่ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐหรือ​ พปชร.​เข้าชื่อกับวุฒิสภา เพื่อส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยการแก้ไขรัฐธรรมนูญในมาตรา 256 เพื่อตั้ง ส.ส.ร.ชอบหรือไม่ เพียงแต่ระบุว่า เป็นเรื่องภายในพรรค ที่มีการพูดคุยกันไปแล้ว และยืนยันว่า ไม่ใช่การเล่นเกมการเมือง แต่เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาขึ้น จึงไม่มีสาเหตุที่จะเล่นเกมการเมืองใด ๆ พร้อมย้ำว่า พรรคสนับสนุนให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยให้เป็นหน้าที่ของรัฐสภาในการพิจารณา

ทั้งนี้ ส่วนที่ปรากฏพระสงฆ์เข้าร่วมชุมนุมทางการเมืองนั้น นายอนุชา ชี้แจงว่า เป็นหน้าที่ของมหาเถระสมาคม (มส.) ที่จะต้องพูดคุยกันอย่างเร่งด่วน โดยทางสำนักงานพระพุทธศาสนาจะต้องติดตามว่า เป็นพระจริงหรือไม่ และจะต้องดำเนินการตามวินัยสงฆ์ เพราะการชุมนุมดังกล่าว ไม่ใช่กิจของสงฆ์ รวมถึงมั่นใจว่า ประชาชน คงไม่อยากเห็นภาพพระสงฆ์ ชุมนุมทางการเมือง จึงกำชับสำนักงานพระพุทธศาสนา ไปตรวจสอบแล้ว และหากพบว่า เป็นพระจริง เจ้าอาวาสวัดจะต้องตักเตือน แต่หากยังไม่ปฏิบัติตาม ก็จะต้องดำเนินการตามหลักปฏิบัติของคณะสงฆ์ต่อไป โดยส่วนตัว ไม่อยากกล่าวถึงเรื่องดังกล่าว เพราะถือเป็นเรื่องอ่อนไหว จึงไม่ขอก้าวล่วงว่าผิดหรือไม่ เพราะทุกคนต้องอยู่ภายในกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม นายอนุชา ยังยืนยันว่า เรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้น ไม่จำเป็นต้องไปเข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระสังฆราช เพื่อหารือใด ๆ เพราะเป็นเรื่องของคณะสงฆ์ ที่น่าจะมีการตรวจสอบอยู่แล้ว เพราะสังคมจับตามอง

ภาพ : วิชาญ โพธิ