นายกรัฐมนตรี ประยุทธ์ จันทร์โอชา พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา

บิ๊กตู่ ปัดข่าวเจ้าสัว CP เตรียมนั่งนายกฯ ยันพอใจผลงาน 5 ปี ของ คสช.

นายกรัฐมนตรี เผยพอใจผลการทำงาน 5 ปี ที่ผ่านมา สามารถแก้ไขปัญหาที่หมักหมมมานาน หลาย ๆ เรื่อง วันนี้ (21 พ.ค. 2562) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา…

Home / NEWS / บิ๊กตู่ ปัดข่าวเจ้าสัว CP เตรียมนั่งนายกฯ ยันพอใจผลงาน 5 ปี ของ คสช.

นายกรัฐมนตรี เผยพอใจผลการทำงาน 5 ปี ที่ผ่านมา สามารถแก้ไขปัญหาที่หมักหมมมานาน หลาย ๆ เรื่อง

วันนี้ (21 พ.ค. 2562) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้ออกแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนหลังการประชุมครม. ถึงสถานการณ์ต่างๆ ของบ้านเมือง โดยเฉพาะกระแสข่าวที่ทางสื่อฮ่องกงรายงาน ว่า นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ เตรียมจะเป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่ของไทย หลังจากที่เขาประกาศลาออกจากตำแหน่งสำคัญในเครือของซีพี ว่า ไม่รู้ว่าเอาข่าวมาจากไหน แต่โดยส่วนตัวแล้วไม่ทราบเช่นกัน

พร้อมกันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้กล่าวถึงผลงานของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ดำเนินการมาหลังยึดอำนาจจากรัฐบาลเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2557 ซึ่งวันพรุ่งนี้ จะครบ 5 ปี ว่า

ถ้าถามในฐานะหัวหน้าคสช. ก็ขอยืนยันว่า พอใจผลงานที่ได้ทำมา เพราะมีการแก้ปัญหาที่หมักหมมมานาน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความสงบเรียบร้อย การแก้ปัญหาชาวนา หนี้นอกระบบ รวมถึงการปรับปรุงกฎหมาที่ล้าสมัย และบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง

โดยเฉพาะการวางโครงสร้างด้านเศรษฐกิจ สร้างความเชื่อมโยงด้านคมนาคม ดิจิทัล ซึ่งหลายอย่างเกิดขึ้นในรัฐบาลนี้
เช่น การฟื้นฟูป่า การปราบปรามผู้มีอิทธิพล การจัดระเบียบสังคม การคมนาคม จัดระเบียบวินรถตู้ รถจักรยานยนต์ บัตรสวัสดิการคนจน โดยทั้งหมดจะสร้างประโยชน์ให้กับประชาชนเเละประเทศต่อไป จึงอยากให้รัฐบาลและ ครม. ใหม่สานต่อด้วย ส่วนจะทำตามหรือไม่นั้นก็แล้วแต่ว่าจะดำเนินการอย่างไร

หลายเรื่องที่ยังคงมีปัญหาเป็นเรื่องของรัฐบาลใหม่ อะไรที่ดีอยู่แล้วต้องสานต่อ อะไรที่ดีไม่มากก็เเก้ไขให้ดีมากขึ้น วันนี้สิ่งที่เป็นปัญหาคือผู้มีรายได้น้อย ประกอบอาชีพอิสระเเละบริการ อย่างวันก่อนตนเองได้ลงพื้นที่คลองเตย เห็นชีวิตความเป็นอยู่เเล้วรู้สึกเห็นใจ ทั้งนี้ ได้วางแผนแก้ไขปัญหา ซึ่งอยู่ในเเผนงานที่ 2 ไว้เเล้ว ในการสร้างที่อยู่อาศัยที่มีคุณภาพ มีร้านค้า ค้าขาย ประกอบอาชีพ ให้ประชาชนในพื้นที่คลองเตยมีชีวิตที่ดีกว่า

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี อยากฝากไปถึงรัฐบาลใหม่ ด้วยว่าควรนำนโยบายของพรรคต่างๆ มาผสานรวมกับนโยบายหลักของพรรคที่ได้เป็นรัฐบาล เพราะเชื่อว่านโยบายของทุกพรรคการเมือง ต่างก็ต้องการทำเพื่อประชาชน หากนำมาปรับใช้ก็สามารถนำพาประชาชนในประเทศมีสุขได้