กรมธนารักษ์ บ้านพักผู้สูงอายุ

เปิดจอง!! “บ้านพักผู้สูงอายุ” ย่านบางพลี เริ่มต้น 1.82 – 2.99 ล้านบาท

กรมธนารักษ์ ร่วมกับพันธมิตรจัดทำโครงการ “ที่พักอาศัยผู้สูงอายุ รามาฯ -ธนารักษ์” บนที่ดินราชพัสดุ ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ

Home / NEWS / เปิดจอง!! “บ้านพักผู้สูงอายุ” ย่านบางพลี เริ่มต้น 1.82 – 2.99 ล้านบาท

ประเด็นน่าสนใจ

  • กรมธนารักษ์ ร่วมกับพันธมิตรจัดทำโครงการ “ที่พักอาศัยผู้สูงอายุ รามาฯ -ธนารักษ์” บนที่ดินราชพัสดุ ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ
  • เปิดให้ผู้สนใจจองตั้งวันที่ 9 –30 พ.ย. 63 นี้
  • ห้องพักมีขนาดตั้งแต่ 31.87 ตารางเมตร ราคา 1.99 ล้านบาทต่อยูนิตไป จนถึงขนาด 49.66 ตารางเมตร ราคา 2.99 ล้านบาทต่อยูนิต รวมทั้งหมด 921 ยูนิต

นายยุทธนา หยิมการุณ อธิบดีกรมธนารักษ์ เผยว่า กรมฯได้ร่วมกับพันธมิตรจัดทำโครงการ “ที่พักอาศัยผู้สูงอายุ รามาฯ -ธนารักษ์” บนที่ดินราชพัสดุ ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ บนเนื้อที่ 20 ไร่ เปิดให้ผู้สนใจจองตั้งวันที่ 9 –30 พ.ย. 63 นี้ ซึ่งวันแรกของการเปิดจอง มีผู้สนใจสอบถามรายละเอียดของโครงการตามช่องทางต่างๆ ต่อเนื่อง

โดยหลักเกณฑ์ผู้สูงอายุสามารถจองสิทธิโครงการฯ ได้ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 63 นี้ ด้วยราคาห้องพักเริ่มต้น 1.82 – 2.99 ล้านบาท ซึ่งรวมเฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้าครบ

ห้องพักมีขนาดตั้งแต่ 31.87 ตารางเมตร ราคา 1.99 ล้านบาทต่อยูนิตไป จนถึงขนาด 49.66 ตารางเมตร ราคา 2.99 ล้านบาทต่อยูนิต รวมทั้งหมด 921 ยูนิตเท่านั้น จะเริ่มดำเนินการก่อสร้างในการตอกเสาเข็มได้กลางปี 64 แล้วเสร็จภายใน 2 ปี คาดว่าจะเข้าอยู่ได้ภายในต้นปี 66 นี้

คุณสมบัติผู้เข้าร่วมโครงการ ต้องมีสัญชาติไทย อายุไม่ต่ำกว่า 58 ปี ณ วันที่จองสิทธิ และหรือมีอายุตั้งแต่ 60 ปี ขึ้นไป ณ วันที่เข้าพักอาศัยจริง ต้องมีสุขภาพแข็งแรง ช่วยเหลือพึ่งพาตัวเองได้ดี ไม่มีโรคหรืออาการของโรคอันเป็นอุปสรรคในการเข้าพักอาศัย ตามความเห็นของแพทย์ ยอมรับเงื่อนไขค่าใช้จ่ายตามที่โครงการฯ กำหนด

ส่วนกลางประมาณ 4,000 บาทต่อปี แต่มีค่าบริการอาหาร 3 มื้อ ค่าดูแลครบวงจร 30,000 บาทต่อเดือน เพราะมีกิจกรรมให้กับผู้สูงอายุด้านต่างๆ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุ

หลังเปิดจองแล้ว ประมาณกลางเดือนธันวาคม จะใช้รูปแบบจับฉลากในกรณีทีมีการจองมากกว่าความต้องการ เพื่อคัดเลือกผู้ได้สิทธิจอง หากมีความต้องการมากในเฟสแรก ทางกรมฯพร้อมที่จะขยายโครงการในเฟส 2 ด้วยอีก 900 ยูนิค

ผู้สนใจจองได้ 2 ช่องทางคือ การจองผ่านระบบอินเทอร์เน็ต โดยให้ผู้สูงอายุหรือตัวแทนแสดงความประสงค์และจัดส่งเอกสาร ผ่านเว็บไซต์ของกรมธนารักษ์ www.treasury.go.th หรือสำนักงานธนารักษ์พื้นที่สมุทรปราการ https://samutprakan.treasury.go.th

และเว็บไซต์ ของคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล https://med.mahidol.ac.th และ ธพส. https://www.dad.co.th หรือจองผ่านเจ้าหน้าที่ กรมธนารักษ์ ซอยอารีย์สัมพันธ์ ถนนพระรามที่ 6 แขวงพญาไท เขตพญาไท กทม. ในเวลาราชการ 08.30 น. – 16.30 น.