กู้เงินธนาธร อนาคตใหม่

‘ปิยบุตร’ ยันกู้เงิน ‘ธนาธร’ ไม่ผิดกฎหมาย เพราะเงินกู้ไม่ใช่รายได้

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ เปิดเผยถึงกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ให้พรรคกู้เงินจำนวน 110 ล้านบาท เพื่อใช้ทำกิจกรรมทางการเมืองของพรรคว่า การกู้เงินมาทำกิจกรรมไม่ได้ทำผิดกฎหมาย เพราะเงินกู้ไม่ใช่รายได้ ไม่มีกฎหมายห้ามไว้ หากไปดูบัญชีของพรรคการเมืองอื่นที่แสดงไว้ต่อ กกต.…

Home / NEWS / ‘ปิยบุตร’ ยันกู้เงิน ‘ธนาธร’ ไม่ผิดกฎหมาย เพราะเงินกู้ไม่ใช่รายได้

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ เปิดเผยถึงกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ให้พรรคกู้เงินจำนวน 110 ล้านบาท เพื่อใช้ทำกิจกรรมทางการเมืองของพรรคว่า การกู้เงินมาทำกิจกรรมไม่ได้ทำผิดกฎหมาย เพราะเงินกู้ไม่ใช่รายได้ ไม่มีกฎหมายห้ามไว้ หากไปดูบัญชีของพรรคการเมืองอื่นที่แสดงไว้ต่อ กกต. เช่น พรรคภูมิใจไทย พรรคประชาธิปัตย์ พรรคชาติไทยพัฒนา ก็มีรายการเงินกู้เช่นกัน ซึ่งเชื่อว่าไม่ได้เป็นการกู้เงินจากธนาคาร นอกจากนี้ หากไปเปิดดูกฎหมาย และเปิดบัญชีของแต่ละพรรคการเมืองให้ดี เรื่องนี้ไม่ใช่เหตุในการที่จะยุบพรรคได้

ทั้งนี้ นายปิยบุตร กล่าวด้วยว่า เงินกู้ยืมจากนายธนาธรนั้น มีเอกสารกู้ยืมเงินที่ชัดเจน โดยกำหนดเงินคืนภายใน 3 ปี ซึ่งพรรคไม่ได้นำมาใช้หาเสียงทั้งหมด เพราะกฎหมายกำหนดไว้แล้วว่าให้ใช้ได้ไม่เกิน 35 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม นายปิยบุตร ยืนยันว่า การใช้งบของพรรคเป็นไปอย่างโปร่งใส และพร้อมจะยื่นรายงานต่อกกต. เมื่อถึงกำหนดเวลาให้รายงาน