กลุ่มนักเรียนเลว

กลุ่มนักเรียนเลว ประกาศชุมนุมใหญ่ 21 พ.ย.นี้ ชี้ ‘บิ๊กตู่’ ต้องลาออก

กลุ่มนักเรียนเลว และองค์กรเครือข่าย ออกแถลงการณ์ถึงนายกฯ ไม่ทำตาม 3 ข้อเรียกร้อง 1 เงื่อนไข ประกาศ ยกระดับการชุมนุมในวันที่ 21 พฤศจิกายน

Home / NEWS / กลุ่มนักเรียนเลว ประกาศชุมนุมใหญ่ 21 พ.ย.นี้ ชี้ ‘บิ๊กตู่’ ต้องลาออก

ประเด็นน่าสนใจ

  • กลุ่มนักเรียนเลว และองค์กรเครือข่าย ออกแถลงการณ์ถึงนายกฯ ไม่ทำตาม 3 ข้อเรียกร้อง 1 เงื่อนไข
  • ประกาศ ยกระดับการชุมนุมในวันที่ 21 พฤศจิกายน ระบุที่ผ่านมา รมว.ศึกษาฯ ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างเป็นรูปธรรม
  • โดยจะเป็นไปในรูปแบบที่ให้กลุ่มนักเรียกออกมาแสดงพลังในฐานะประชาชน เปิดโอกาสแสดงความคิดเห็นในทุกเรื่องนอกเหนือจากเรื่องการศึกษา

วันนี้ (6 พ.ย.63) ที่ บริเวณ เกาะกลางถนน อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กลุ่มนักเรียนเลว และองค์กรเครือข่าย ร่วมกันออกแถลงการณ์ ไปถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กรณีนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ไม่ทำตาม 3 ข้อเรียกร้อง 1 เงื่อนไข คือ หยุดคุกคามนักเรียน ยกเลิกกฎระเบียบที่ล้าหลัง ปฏิรูปการศึกษา และถ้าหากทำไม่ได้ให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการลาออกจากตำแหน่ง

ทั้งนี้กลุ่มนักเรียนเลวได้เคยยื่นเรียกร้องเหล่านี้ไปแล้ว แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้า จึงออกแถลงการณ์วันนี้ เพื่อประกาศ ยกระดับการชุมนุมในวันที่ 21 พฤศจิกายน เนื่องจากที่ผ่านมาแสดงให้เห็นแล้วว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างเป็นรูปธรรม

ทั้งที่เคยตอบรับข้อเรียกร้องของกลุ่มนักเรียนเลว ไปแล้ว ที่สำคัญยังอ้างว่าการชุมนุมของกลุ่มนักเรียนมีผู้อยู่เบื้องหลัง และยังมีนักเรียนถูกคุกคามอย่างต่อเนื่องส่วนที่กลุ่มนักเรียนเลวไม่เข้าร่วมหารือกับผู้บริหารกระทรวงศึกษาธิการ เพราะมองว่า เป็นการเลือกเชิญแค่บางคน จนทำให้รู้สึกถึงความไม่โปร่งใส

โดยการยกระดับข้อเรียกร้อง รวมถึงการชุมนุมใหญ่ในวันที่ 21 พฤศจิกายนนี้ จะเป็นไปในรูปแบบที่ให้กลุ่มนักเรียกออกมาแสดงพลังในฐานะประชาชน เปิดโอกาสแสดงความคิดเห็นในทุกเรื่องนอกเหนือจากเรื่องการศึกษา เพราะมองว่าถ้าหากการเมืองดี การศึกษาจะดีตามไปด้วยส่วนข้อเรียกร้องเพิ่มเติม คาดว่า จะเป็นข้อเรียกร้องที่สอดคล้องกับกลุ่มอื่นๆ รวมถึงกลุ่มคณะราษฎร แต่จะมีการประกาศหลังจากนี้ เช่นเดียวกันสถานที่ชุมนุม ที่จะมีการแจ้งอีกครั้งในเพจเฟซบุ๊ก

อย่างไรก็ตามกลุ่มนักเรียนเลว ระบุว่า ในกลุ่มยังไม่มีใครถูกดำเนินคดี แต่ก็ทราบว่า มีนักเรียนบางคนไปร่วมชุมนุมและถูกดำเนินคดี ซึ่งรัฐบาลต้องกลับไปทบทวนถึงการดำเนินการ ว่าเหตุใดจึงดำเนินคดีกับนักเรียน แต่กลับไม่ดำเนินคดีกับแกนนำบางคน