คดียาเสพติด ปุ๊กกี้ ปริศนา

ศาลพิพากษาจำคุก 38 ปี 9 เดือน ‘ปุ๊กกี้’ อดีตนักร้องดัง คดียาเสพติด

ศาลอาญาพิพากษาจำคุก ปุ๊กกี้ อดีตนักร้องชื่อดัง และสามี ตลอดชีวิต คดีสมคบต่างชาติค้ายาเสพติด แต่จำเลยรับสารภาพลดโทษลงกึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก 38 ปี 9 เดือน พร้อมปรับเงิน 1 ล้าน 8 แสนบาท

Home / NEWS / ศาลพิพากษาจำคุก 38 ปี 9 เดือน ‘ปุ๊กกี้’ อดีตนักร้องดัง คดียาเสพติด

ประเด็นน่าสนใจ

  • ศาลอาญาพิพากษาจำคุก ปุ๊กกี้ อดีตนักร้องชื่อดัง และสามี ตลอดชีวิต คดีสมคบต่างชาติค้ายาเสพติด
  • จำเลยรับสารภาพลดโทษลงกึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก 38 ปี 9 เดือน พร้อมปรับเงิน 1 ล้าน 8 แสนบาท
  • คดีนี้เจ้าหน้าที่จับกุมได้ที่บ้านพักย่านรามอินทรา จนถูกตำรวจขยายผลบุกเข้าจับกุมเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2562

วันนี้ (4 พ.ย.63) ศาลนัดอ่านคำพิพากษาในคดีที่มี นายหง เจิ้ง อี้ ชาวไต้หวัน , นางสาวปริศนา พรายแสง หรือ ปุ๊กกี๊ อดีตนักร้องชื่อดัง และ นายชลวิทย์ คีตะตระกูล แฟนหนุ่มของปุ๊กกี้ เป็นจำเลยที่ 1-3 ในความผิดฐานสมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด , ความผิดเกี่ยวกับการฟอกเงิน , ร่วมกันฟอกเงิน และร่วมกันมียาไอซ์-ยาบ้า-ยาอี-เคตามีน ยาเสพติดให้โทษประเภท 1, 2, และ 4 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย

คดีนี้โจทก์ฟ้องว่าจำเลยได้ร่วมกันวางแผนเป็นผู้จัดหา ครอบครอง และเก็บรักษายาเสพติด และลำเลียงยาเสพติดให้โทษ เป็นเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติด ตลอดจนฟอกเงินที่มาจากการซื้อขายยาเสพติด โดยมี นายหวัง หยิง ซิน หรือ โทนี่ พรรคพวกของจำเลยที่ยังหลบหนีอยู่ทำหน้าที่เป็นผู้สั่งการ ในการลำเลียงยาเสพติดเพื่อส่งไปประเทศจีนและไต้หวัน ส่วน ปุ๊กกี้ และ สามี มีหน้าที่จัดหาและลำเลียงยาเสพติดไปไว้ที่บ้านพัก ย่านรามอินทรา จนถูกตำรวจขยายผลบุกเข้าจับกุมเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2562

เบื้องต้นจำเลยทั้ง 3 คน ให้การรับสารภาพ ซึ่งการกระทำของจำเลยมีความผิดหลายกรรม หลายวาระ ซึ่งศาลพิเคราะห์แล้วพิจารณาลงโทษทุกกรรม พิพากษาจำคุก นายหง เจิ้ง อี้ จำเลยที่ 1 จำนวน 25 ปี ปรับ 2 ล้าน 5 แสนบาท ส่วน ปุ๊กกี้ และ สามี จำเลยที่ 2 และ 3 ตัดสินจำคุกตลอดชีวิต พร้อมปรับ 3 ล้าน 6 แสนบาท แต่จำเลยให้การเป็นประโยชน์ลดโทษลงกึ่งหนึ่ง คงเหลือจำคุกจำเลยที่ 1 จำนวน 12 ปี 6 เดือน และปรับ 1,250,000 บาท ส่วนจำเลยที่ 2 และ 3 คงเหลือ จำคุก 38 ปี 9 เดือน และปรับอีก 1,800,000 บาท