ออกหมายจับผู้ชุมนุม เยาวชนปลดแอก

บช.น. ยันไม่ได้กลั่นแกล้ง ดำเนินคดีแกนนำ-ผู้ชุมนุม 80 หมาย

ตำรวจนครบาล ยืนยันดำเนินคดีกับแกนนำและผู้ชุมนุมที่มีกว่า 80 หมาย ไม่ใช่การกลั่นแกล้ง เพียงแต่แยกเป็นคดีต่างกรรมต่างวาระ และบางพื้นที่อยู่ในขั้นตอนการรวบรวมพยานหลักฐาน

Home / NEWS / บช.น. ยันไม่ได้กลั่นแกล้ง ดำเนินคดีแกนนำ-ผู้ชุมนุม 80 หมาย

ประเด็นน่าสนใจ

  • ตำรวจนครบาล ยืนยันดำเนินคดีกับแกนนำและผู้ชุมนุมที่มีกว่า 80 หมาย ไม่ใช่การกลั่นแกล้ง
  • เพียงแต่แยกเป็นคดีต่างกรรมต่างวาระ และบางพื้นที่อยู่ในขั้นตอนการรวบรวมพยานหลักฐาน
  • ส่วนกลุ่มผู้ชุมนุมนัดหมายการชุมนุมบริเวณสถานี MRT ย่านท่าพระ ในช่วงเย็นวันนี้ หากมีการขออนุญาตชุมนุมถูกต้องตามกฎหมาย ตำรวจก็จะเข้าไปจัดระเบียบดูแลความเรียบร้อยให้

วันนี้ (2 พ.ย.63) พลตำรวจโทภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุมนัดหมายการชุมนุมบริเวณสถานี MRT ย่านท่าพระ ในช่วงเย็นวันนี้ โดยระบุว่า หากมีการขออนุญาตชุมนุมถูกต้องตามกฎหมาย ตำรวจก็จะเข้าไปจัดระเบียบดูแลความเรียบร้อยให้ โดยยืนยันว่าไม่มีการเลือกปฏิบัติ แต่เนื่องจากที่ผ่านมา กลุ่มผู้ชุมนุมมักไม่ขออนุญาตจัดการชุมนุมในสถานที่ต่างๆ ตำรวจจึงจำเป็นต้องดำเนินคดีไปตามข้อเท็จจริง

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันดำเนินคดีกับแกนนำและผู้ชุมนุมที่มีกว่า 80 หมาย ไม่ใช่การกลั่นแกล้ง เพียงแต่แยกเป็นคดีต่างกรรมต่างวาระ และบางพื้นที่อยู่ในขั้นตอนการรวบรวมพยานหลักฐาน

ด้านนายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ยื่นคัดค้านฝากขังผัดฟ้อง 4 แกนนำและผู้ชุมนุม ที่ถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครวันนี้ ส่วนการขออายัดตัว นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน ,นายภานุพงษ์ จาดนอก หรือไมค์ และ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง ยังไม่ได้รับการประสานจากตำรวจเพิ่มเติม