ข่าวสดวันนี้ ข่าวสหรัฐอเมริกา ทอร์นาโด

คลิปนาที ทอร์นาโดพัดถล่ม รัฐมิสซูรี สหรัฐอเมริกา

ทวิตเตอร์ @Dakota Smith ได้มีการเผยแพร่คลิปนาทีพายุทอร์นาโดขนาดยักษ์ ที่เคลื่อนตัวพัดถล่มเมืองแห่งหนึ่งในรัฐมิสซูรี ของสหรัฐอเมิรกา ซึ่งภาพได้เผยให้เห็นว่าได้เกิดพายุหมุนขึ้นจากนั้นได้ก่อตัวขยายใหญ่ขึ้นจนกลายเป็นก้อนขนาดมหึมา จากนั้นทอร์นาโดลูกดังกล่าว ได้เคลื่อนตัวพัดพาเอาทุกสิ่งทุกอย่างขึ้นสู่ท้องฟ้าสูงราว 4,000 เมตร ขณะที่นายไมค์ พาร์สัน ผู้ว่าการรัฐมิสซูรี ได้ออกแถลงข่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า…

Home / NEWS / คลิปนาที ทอร์นาโดพัดถล่ม รัฐมิสซูรี สหรัฐอเมริกา

ประเด็นน่าสนใจ

  • รัฐมิสซูรีสหรัฐอเมริกา เผชิญพายุทอร์นาโดพัดถล่มอย่างหนัก แค่ 24 ชม. เจอไป 29 ลูก
  • มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 3 ราย บาดเจ็บ 20 คน ส่วนอาคารบ้านเรือนเสียหายเป็นวงกว้าง

ทวิตเตอร์ @Dakota Smith ได้มีการเผยแพร่คลิปนาทีพายุทอร์นาโดขนาดยักษ์ ที่เคลื่อนตัวพัดถล่มเมืองแห่งหนึ่งในรัฐมิสซูรี ของสหรัฐอเมิรกา ซึ่งภาพได้เผยให้เห็นว่าได้เกิดพายุหมุนขึ้นจากนั้นได้ก่อตัวขยายใหญ่ขึ้นจนกลายเป็นก้อนขนาดมหึมา จากนั้นทอร์นาโดลูกดังกล่าว ได้เคลื่อนตัวพัดพาเอาทุกสิ่งทุกอย่างขึ้นสู่ท้องฟ้าสูงราว 4,000 เมตร

ขณะที่นายไมค์ พาร์สัน ผู้ว่าการรัฐมิสซูรี ได้ออกแถลงข่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า อิทธิพลของพายุทอร์นาโดได้สร้างความเสียหายอย่างหนักทั่วรัฐมิสซูรี โดยเฉพาะเมืองเจฟเฟอร์สัน ซิตี้ และเมืองโกลเด้น ซิตี้ ซึ่งเป็นเมืองเอกของรัฐได้เผชิญหน้ากับพายุทอร์นาโดแล้ว 29 ลูกในช่วง 24 ชั่วโมง

โดยลูกที่ใหญ่ที่มีความเร็วลมสูงสุดราว 257 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และกรวยพายุมีความกว้างมากกว่าความสูง จนส่งผลทำให้อาคารบ้านเรือน ระบบสาธารณูปโภคต่างได้รับความเสียหายอย่างหนัก รวมถึงมีรายงานของผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 ราย และบาดเจ็บกว่า 20 คน

ด้านโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีของสหรัฐฯ ได้เขียนข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ แสดงความเสียใจพร้อมกับให้กำลังใจผู้ประสบภัยพายุทอร์นาโด ให้ผ่านวิกฤติร้ายๆ นี้ไปด้วยดี