ทับลาน น้ำท่วม น้ำท่วมโคราช วังน้ำเขียว

น้ำท่วม อ.วังน้ำเขียว/ทับลาน – 1 พ.ย.

ฝนตกหนักตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้เกิดน้ำหลากเข้าท่วม ในพท. อ.วังน้ำเขียว

Home / NEWS / น้ำท่วม อ.วังน้ำเขียว/ทับลาน – 1 พ.ย.

เมื่อคืนที่ผ่านมามีฝนตกหนักในพื้นที่บริเวณอำเภอทับลาน – อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา โดยปริมาณน้ำฝนในรอบ 24 ชม. ที่อบต. วังน้ำเขียววัดได้สูงถึง 148 มม. ในขณะที่พื้นที่ อบต.วังหมีที่อยู่ใกล้เคียง มีปริมาณฝนในรอบ 24 ชม. อยู่ที่ 117.8 มม.

ทำให้ตั้งแต่ช่วงเวลาราว 02.30 น. เกิดได้มีน้ำหลากเข้าท่วมพื้นที่หลายหมู่บ้านในพื้นที่อำเภอวังน้ำเขียว และ อำเภอทับลาน โดยสถานการณ์ในขณะนี้ เกิดน้ำท่วมในหลายหมู่บ้านด้วยกัน

14.00 น.

สถานการณ์น้ำในพื้นที่ ระดับน้ำยังทรงตัว โดยเฉพาะจุดบริเวณถนนเส้น 304 ยังคงใช้การไม่ได้ ระดับน้ำยังคงท่วมสูง รวมถึงบริเวณตลาดเวโรนา

11.00 น.

เพิ่มเติมพื้นที่น้ำท่วม

  • บริเวณโรงเรียนบ้านหนองโสมง อ.วังน้ำเขียว ช่วงน้ำตกธารท่าลี่ โดยมีน้ำป่าไหลหลากท่วมถนน และไหลเข้าบ้านเรือนประชาชนตั้งแต่เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา
  • บ้านโคกสันติสุข ต.วังหมี  น้ำยังคงหลากเข้าพื้นที่
  • ส่วนผู้สูญหายที่ ฝายน้ำ หมู่ที่ 4 ต.วังหมี ขณะนี้พบร่างแล้ว
  • เส้นทางบริเวณบ้านห้วยใหญ่ใต้ ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว น้ำเซาะเส้นทางขาดหลายจุด

บริเวณอุโมงค์ทับลาน เส้น 304 ระดับน้ำยังแรงมาก

10.00 น.

โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำพระเพลิง แจ้งเตือนพื้นที่ลุ่มต่ำในพื้นที่ดังต่อไปนี้

อ.ปักธงชัย : ต.ลำนางแก้ว ต. ตะขบ ต.สุขเกษม ต.งิ้ว ต.นกออก ต. ดอน ต.ตูม ต.บ่อปลาทอง ต.เมืองปัก ต.สะแกราช

อ.โชคชัย : ต. ท่าลาดขาว ต. พลับพลา ต.กระโทก

ขอให้เฝ้าระวังระดับน้ำอย่างใกล้ชิด และเก็บของขึ้นที่สูง เนื่องจากฝนตกหนักเมื่อคืนที่ผ่านมา มีน้ำไหลเข้าเขื่อนมากขึ้นเกินระดับกักเก็บ ทำให้น้ำบางส่วนล้นออกทางสปิลเวย์แล้ว

09.30 น.

สรุปสถานการณ์:

บ้านน้ำซับ อ.วังน้ำเขียว น้ำหลากเข้าท่วมพื้นที่ตั้งแต่ช่วงก่อนรุ่งสาง ระดับน้ำท่วมสูง และกระแสน้ำหลากท่วมถนนในพื้นที่

บ้านบุไทร อ.วังน้ำเขียว น้ำหลากเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้าน ตั้งแต่เวลาราว 03.00 น. ที่ผ่านมา

ที่บ้านอุดมทรัพย์ฯ และบ้านบะด่าน น้ำฝนและน้ำล้นจากสปิลเวย์ อ่างเก็บน้ำลำเชียงสา ไหลเข้าท่วมพื้นที่ และบ้านเรือนชาวบ้านเสียหาย

บ้านวังไทร ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว น้ำได้หลากเข้าท่วมพื้นที่ บ้านเรือนชาวบ้าน ซึ่งมีรายงานผู้สูญหาย 1 ราย จากการถูกน้ำพัด

ทางด้านของอุทยานแห่งชาติทับลาน ได้ออกประกาศปิดการท่องเที่ยวชั่วคราว บริเวณปิดการท่องเที่ยวชั่วคราว จุดท่องเที่ยวผาเก็บตะวัน ท้องที่ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น เนื่องจากสภาพฝนที่ตกหนักในพื้นที่และมีความเสี่ยงที่จะเกิดน้ำป่าไหลหลากได้

ในขณะเดียวกันฝั่งปราจีน ก็มีรายงานน้ำท่วมบริเวณในพท. ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี ซึ่งในขณะนี้ ถนนสาย 304 ช่วงอุโมงค์ทับลาน ระดับน้ำท่วมสูง ขณะนี้ไม่สามารถใช้การได้