ข่าวสดวันนี้ ประชุมสภา ไอติม พริษฐ์

ไอติม พริษฐ์ ทวิตข้อความ หลัง ส.ส.บางพรรคขอเลื่อนประชุมสภา

  วันที่ 25 พฤษภาคม 2562 นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวชื่อ “Parit Wacharasindhu | พริษฐ์ วัชรสินธุ…

Home / NEWS / ไอติม พริษฐ์ ทวิตข้อความ หลัง ส.ส.บางพรรคขอเลื่อนประชุมสภา

ประเด็นน่าสนใจ

  • ไอติม พริษฐ์ วัชรสินธุ สมาชิกพรรคปชป. ไม่เห็นด้วยให้เลื่อนประชุมสภา ไม่โหวตประธานและรองประธานสภาฯ
  • การขอเลื่อนการประชุมสภาเพราะบอกว่าอยากไปศึกษาข้อบังคับก่อน เหมือนเด็กนักเรียนขอเลื่อนวันสอบเพราะว่ามัวแต่ไปเที่ยวและไม่ได้ทวนหนังสือเอง

 

วันที่ 25 พฤษภาคม 2562 นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวชื่อ “Parit Wacharasindhu | พริษฐ์ วัชรสินธุ (ไอติม) แสดงความเห็นถึงกรณีที่มี ส.ส.บางพรรคเรียกร้องให้ นายชัย ชิดชอบ ส.ส.อาวุโส พรรคภูมิใจไทย ซึ่งทำหน้าที่เป็นประธานสภาฯ ชั่วคราว เลื่อนการประชุมในวันนี้ออกไปก่อน โดยที่จะยังไม่เลือกประธาน และรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ในวันนี้

จนส่งผลทำให้พรรคการเมือง 7 พรรคฝ่ายประชาธิปไตย นำโดยพรรคอนาคตใหม่ พรรคเพื่อไทย ออกแถลงการณ์เรียกร้องต้องมีการเลือกประธาน และรองประธานสภาฯ ให้ได้ ไม่สามารถเลื่อน เพราะตำแหน่งดังกล่าวสำคัญอย่างยิ่งต่อการปฏิบัติหน้าที่ของส.ส.

โดยนายพริษฐ์ ได้มีข้อความระบุว่า ประเทศกลับมาอยู่จุดที่ต้องลุ้นกันว่า “เลื่อนไม่เลื่อน?” โดยไม่ทราบเหตุผลได้อย่างไร 😔 “ และ ส.ส.พรรคประชาธิปไตยใหม่ ขอเลื่อนการประชุมสภาเพราะบอกว่าอยากไปศึกษาข้อบังคับก่อน เหมือนเด็กนักเรียนขอเลื่อนวันสอบเพราะว่ามัวแต่ไปเที่ยวและไม่ได้ทวนหนังสือเอง #ประชาธิปไตยใหม่สมชื่อจริงๆ

สำหรับการประชุมสภาฯ นัดแรก วันนี้ เป็นการรับทราบพระบรมราชโองการแต่งตั้ง ส.ว. และส.ส.ปฏิญาณตนในที่ประชุมก่อนเข้ารับหน้าที่ ร่วมถึงการเลือกประธาน และรองประธานสภาฯ ในการทำหน้าที่ดูแลการประชุม ซึ่งบรรยากาศก็เต็มไปด้วยความวุ่นวาย เริ่มจากเชิญใหญนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ออกจากที่ประชุม ตามคำสั่งของศาลรัฐธรรมนูญให้ยุติการทำหน้าที่ ส.ส.

จากนั้นก็มีการประท้วงกันไปมาจน ถึงวาระการเลือกประธานสภาฯ ดังกล่าว จนทำให้นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาน ชั่วคราวต้องระงับเหตุก้วยการบอกว่า ที่นี่ไม่ใช่โรงละคร แต่เป็นสภา เป็นต้น