ประชุมสภา ลงคะแนนเลือกประธานสภาฯ สภาผู้แทนราษฎร

เจ้าหน้าที่จัดเตรียมอุปกรณ์ ลงคะแนนเลือกประธานสภาฯคนใหม่

เจ้าหน้าที่จัดเตรียมอุปกรณ์ ลงคะแนนเลือกประธานสภาฯคนใหม่ หลังเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมามีมติสภาฯ เสียงข้างมาก 248 ต่อ 246 เสียง วันนี้ (25 พ.ค.62) ที่ หอประชุมทีโอที ถนนแจ้งวัฒนะ บรรยากาศภายในห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎร…

Home / NEWS / เจ้าหน้าที่จัดเตรียมอุปกรณ์ ลงคะแนนเลือกประธานสภาฯคนใหม่

เจ้าหน้าที่จัดเตรียมอุปกรณ์ ลงคะแนนเลือกประธานสภาฯคนใหม่ หลังเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมามีมติสภาฯ เสียงข้างมาก 248 ต่อ 246 เสียง

วันนี้ (25 พ.ค.62) ที่ หอประชุมทีโอที ถนนแจ้งวัฒนะ บรรยากาศภายในห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎร เจ้าหน้าที่กำลังจัดเตรียมอุปกรณ์ เพื่อให้ส.ส.ลงคะแนน

โดยมีการเสนอชื่อบุคคล ให้สมาชิกเลือกลงคะแนนเสียงเป็นประธานสภา สองคนคือ นายชวน หลีกภัย ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย

ทั้งนี้ วิธีลับเพื่อเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎรคนใหม่ เนื่องจากมีการเสนอชื่อผู้สมควรดำรงตำแหน่งมากกว่า 1 คน ทำให้จึงต้องลงคะแนนด้วยวิธีลับตามข้อบังคับการประชุม

การเขียนชื่อบุคคลที่ต้องการเลือกลงในกระดาษ จากนั้นใส่ซองปิดผนึก ก่อนนำไปหย่อนลงในหีบ มีการตั้งคณะกรรมการเพื่อนับคะแนนจากสัดส่วนของพรรคการเมืองต่างๆ

หลังเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมามีมติสภาฯ เสียงข้างมาก 248 ต่อ 246 เสียง งดออกเสียง 2 เสียง เห็นชอบให้ไม่เลื่อนวาระการประชุมเพื่อลงมติเลือกประธานสภาฯ และรองประธานสภาฯ ออกไป