ข่าวงู ข่าวจังหวัดนครศรีธรรมราช ข่าวสดวันนี้ งูเหลือม

เหลือมยักษ์บุกบ้านตกใจคน เลื้อยเตลิดซุกกองไม้

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 25 พ.ค.62 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยใต้เต็กตึ๊งทุ่งสง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าของบ้าน หมู่ 6 ต.หนองหงส์ อ.ทุ่งสง ให้ช่วยมาจับงูเหลือมขนาดใหญ่ที่บ้าน…

Home / NEWS / เหลือมยักษ์บุกบ้านตกใจคน เลื้อยเตลิดซุกกองไม้

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 25 พ.ค.62 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยใต้เต็กตึ๊งทุ่งสง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าของบ้าน หมู่ 6 ต.หนองหงส์ อ.ทุ่งสง ให้ช่วยมาจับงูเหลือมขนาดใหญ่ที่บ้าน จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบให้ความช่วยเหลือ

เมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งอยู่ข้างโรงแรมแฮปปิ้อินน์ พบเจ้าของบ้านยืนรอเจ้าหน้าที่ด้วยหน้าตาตื่นตกใจ ก่อนจะรีบพาไปจุดที่งูเหลือมเลื้อยเข้าไปซ่อนตัวในกองไม้ข้างบ้าน

ตรวจสอบพบหางของูเหลือมโผล่ออกมาเล็กน้อย จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัย 4 คน พร้อมอุปกรณ์จับ ได้กระจายกำลังปิดล้อมจุดที่งูเหลือมซ่อนตัว เพื่อป้องกันไม่ให้งูเหลือมเลื้อยหนีหรือเลื้อยเข้าในบ้าน

แต่การจับงูเหลือมค่อนข้างทุลักทุเล เนื่องจากงูเหลือมซุกตัวอยู่ในกองไม้ขนาดใหญ่ เจ้าหน้าที่รายหนึ่งจึงใช้มือล้วงเข้าไปในกองท่อนซุงเพื่อจับหางของูเหลือม เมื่อจับหางของงูเอาไว้ได้ จึงพยายามดึงงูเหลือมออกมาข้างนอก

แต่ด้วยขนาดและน้ำหนักของมันค่อนข้างมาก จึงต้องใช้กำลังเจ้าหน้าที่ถึง 4 คน ถึงจะสามารถดึงออกจากกองไม้ได้สำเร็จ วัดความยาวได้ 4 เมตร ก่อนใส่กระสอบนำไปปล่อยป่าห่างไกลบ้าน

สอบถามเจ้าของบ้าน เล่าว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนออกไปธุระข้างนอก กระทั่งเที่ยงกลับเข้าบ้าน พบว่ามีงูเหลือมนอนขดตัวอยู่ใต้โต๊ะหน้าบ้าน

แต่เมื่องูเหลือมเห็นตน และตนเห็นงูเหลือม ต่างก็ตกใจวิ่งหนีออกกันคนละทาง โดยตนวิ่งมาหน้าบ้านตั้งหลัก ส่วนงูเหลือมได้เลื้อยหนีเข้าซ่อนตัวในกองไม้ข้างบ้าน ก่อนจะแจ้งขอความช่วยเหลือกู้ภัยดังกล่าว