ประชุมสภา รองประธานสภาฯ สุชาติ ตันเจริญ เยาวลักษณ์ วงษ์ประภารัตน์

‘สุชาติ’ ได้ตำแหน่งรองประธานสภาฯ คนที่ 1 ด้วยคะแนน 248 เสียง

‘สุชาติ ตันเจริญ’ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ได้ตำแหน่งรองประธานสภาฯ คนที่ 1 ด้วยคะแนน 248 เสียง วันที่ 26 พ.ค. 2562 เวลา 9.00…

Home / NEWS / ‘สุชาติ’ ได้ตำแหน่งรองประธานสภาฯ คนที่ 1 ด้วยคะแนน 248 เสียง

‘สุชาติ ตันเจริญ’ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ได้ตำแหน่งรองประธานสภาฯ คนที่ 1 ด้วยคะแนน 248 เสียง

วันที่ 26 พ.ค. 2562 เวลา 9.00 น. ที่อาคารทีโอที ถนนแจ้งวัฒนะ ได้มีการเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎร ครั้งที่ 2 เพื่อลงคะแนนเลือกรองประธานสภาผู้แทนราษฎร โดยมีนายชัย ชิดชอบ เป็นประธานสภาฯ ชั่วคราว ทั้งนี้มีผู้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงตำแหน่งรองประธานสภาฯ คนที่ 1 คือ นายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส. ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ และเยาวลักษณ์ วงษ์ประภารัตน์ ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่

ขณะที่ นางสาวพรรณิการ์ วานิช ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ เสนอให้มีการแสดงวิสัยทัศน์ของทั้ง 2 คน ต่อมาประธานสภาฯ ชั่วคราว กล่าวว่าการให้แสดงวิสัยทัศน์ไม่อยู่ในข้อบังคับ จากนั้นเกิดการชุลมุนขึ้นเล็กน้อยเมื่อมี ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐพยายามจะขอแสดงความคิดเห็นกรณีดังกล่าว และ ส.ส.หญิงของพรรคเพื่อไทยได้ลุกขึ้นพูดสนับสนุนให้มีการแสดงวิสัยทัศน์ ทางประธานสภาฯ ชั่วคราวจึงสั่งให้หยุดการประชุม 5 นาที

ล่าสุดภายหลังเสร็จสิ้นการนับคะแนนปรากฎว่า นายสุชาติ ได้ 248 คะแนน ได้ตำแหน่งรองประธานสภาฯ คนที่ 1 ไปครอง ซึ่งเอาชนะ น.ส.เยาวลักษณ์ ที่ได้คะแนน 246 เสียง