กองปราบ แก๊งลักรถยนต์

กองปราบ จับ 2 คนร้าย ‘แก๊งลักรถยนต์’

กองปราบ จับ 2 คนร้าย ‘แก๊งลักรถยนต์’ ที่จังหวัดชลบุรี พบมีประวัติอาชญากรรมความผิดฐานลักทรัพย์มาก่อน เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม กก.1 บก.ป. ร่วมกับ…

Home / NEWS / กองปราบ จับ 2 คนร้าย ‘แก๊งลักรถยนต์’

กองปราบ จับ 2 คนร้าย ‘แก๊งลักรถยนต์’ ที่จังหวัดชลบุรี พบมีประวัติอาชญากรรมความผิดฐานลักทรัพย์มาก่อน

เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม กก.1 บก.ป. ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม สภ.เสม็ด จว.ชลบุรี  ได้ทำการจับกุมตัวคนร้าย 2 คน คือ นายประชา เผือกผ่อง อายุ 24 ปี ที่อยู่ตามบัตร 84 หมู่ที่ 1 ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จว.สมุทรปราการ และนายทนงค์ศักดิ์ จันทร์คำทรัพย์ อายุ 34 ปี ที่อยู่ตามบัตร 7 หมู่ที่ 3 ต.สระกระโจม อ.ดอนเจดีย์ จว.สุพรรณบุรี ในความผิดฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจร”

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามรับทราบว่ามีเหตุคนร้ายลักรถยนต์ ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นปาเจโร่ สีขาว เลขทะเบียน 7กณ 1708 กทม. จากทางเฟซบุ๊กของผู้เสียหาย จึงได้ประสานไปยัง สภ.เสม็ด และผู้เสียหาย เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกรณีนี้ โดยทราบเพียงว่าคนร้ายเป็นชายไม่ทราบชื่อ มีเพียงภาพถ่ายใบหน้าของคนร้ายที่ได้มาจากเฟซบุ๊ก

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามได้ทำการสืบสวนหาข้อมูลเพิ่มเติม จนทราบว่าคนร้ายทั้งสองกำลังประกาศขายรถยนต์คันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้วางแผนให้สายลับทำทีเป็นติดต่อไปที่คนร้ายผ่านทางเฟซบุ๊ก เพื่อขอซื้อรถคันดังกล่าว และได้นัดหมายที่รับมอบรถยนต์คันดังกล่าวที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง บนถนนรามอินทรา เขตคันนาวยาว กรุงเทพมหานคร

จนกระทั่งถึงเวลานัดหมายคนร้ายทั้งสอง คือ นายประชา เผือกผ่อง อายุ 24 ปี และ นายทนงค์ศักดิ์ จันทร์คำทรัพย์ อายุ 34 ปี ได้ขับรถยนต์คันที่ลักมามาที่ปั๊มน้ำมัน ที่เป็นจุดนัดหมายในการรับมอบรถยนต์ เมื่อคนร้ายลงจากรถเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าแสดงตัวแจ้งข้อกล่าวหา และทำการจับกุมคนร้ายทั้งสอง

โดยทั้ง นายประชาฯ และนายทนงศักดิ์ฯ ได้รับสารภาพว่าได้ร่วมกันลักรถยนต์คันดังกล่าวจากผู้เสียหายจริง พฤติการณ์ในการก่อเหตุคนร้ายยึดอาชีพเป็นนายหน้าค้ารถหลุดจำนำ และในบางครั้งเมื่อสบโอกาสคนร้ายจะลงมือขโมยรถจากคนที่นำรถยนต์มาขายให้ โดยจะเน้นรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นปาเจโร่

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 21 พ.ค. 2562 คนร้ายได้ติดต่อซื้อรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นปาเจโร่ ของผู้เสียหาย ผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยมีข้อตกลงว่าจะจ่ายเงินมัดจำให้ จำนวน 50,000 บาท ในวันแรกที่รับรถ โดยเมื่อวันที่ 24 พ.ค.62 คนร้ายกับผู้เสียหายได้นัดพบกัน เพื่อติดต่อซื้อขายรถยนต์ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ใน จ.ชลบุรี โดยคนร้ายได้เตรียมกุญแจปลอมมาเพื่อสลับกับกุญแจจริงของรถยนต์ผู้เสียหาย

จากนั้นคนร้ายได้ทำทีขอทดลองขับรถยนต์ และได้มอบเงินค่ามัดจำให้ก่อน 10,000 บาท โดยอ้างว่าค่ามัดจำที่เหลืออีก 40,000 บาท ป้าของคนร้ายจะนำมาให้ เมื่อสบโอกาสคนร้ายจึงได้สลับกุญแจรถปลอมกับกุญแจรถจริงของรถยนต์ผู้เสียหาย จากนั้นคนร้ายได้ใช้อุบายอ้างว่าต้องไปรับป้าที่กำลังจะเอาเงินมัดจำมาให้ และได้ใช้กุญแจรถจริงที่สลับเอามาสตาร์ทรถยนต์ของผู้เสียหายและขับหลบหนีไป ก่อนที่จะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจุดจับกุมวางแผนจับกุมในเวลาต่อมา

จากการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมของนายประชา เผือกผ่อง พบว่า มีหมายจับที่ออกโดย ศาลแขวงธนบุรี ลงวันที่ 29 เม.ย. 62 ซึ่งต้องหาว่า กระทำความผิดฐาน “ลักทรัพย์” เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้จัดทำบันทึกจับกุมและนำตัวส่ง พงส. สภ.เสม็ด จว.ชลบุรี เพื่อดำเนินคดีต่อไป


 

ที่มา กองปราบปราม