ข่าวสดวันนี้ จีน น้ำท่วม

จีนเผชิญน้ำท่วมหนักในหลายพื้นที่

เจ้าหน้าที่จีนเร่งอพยพผู้คนที่ติดอยู่ในพื้นที่น้ำท่วม หลังเกิดน้ำท่วมทางตอนใต้และตะวันออกของจีน เนื่องจากฝนตกหนัก สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า เกิดเหตุน้ำท่วมทางตอนใต้และตะวันออกของจีน หลังฝนกระหน่ำติดต่อกันนานหลายชั่วโมงในเมืองกุ้ยหลิน เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง เมื่อเวลา 10.55 น. วานนี้ (26 พ.ค.2562)ตามเวลาท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ดับเพลิงอพยพชาวบ้าน…

Home / NEWS / จีนเผชิญน้ำท่วมหนักในหลายพื้นที่

ประเด็นน่าสนใจ

  • ฝนตกหนักติดต่อกันนานหลายชั่วโมงในเมืองทางตอนใต้ของจีน
  • เกิดเหตุน้ำท่วม
  • ต้องอพยพชาวบ้านออกนอกพื้นที่เพื่อความปลอดภัย
  • เจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย
  • พื้นที่บริเวณชายแดนจีน-เวียดนาม ได้รับผลกระทบ มีผู้เสียชีวิตเพศชาย 1 คน  

เจ้าหน้าที่จีนเร่งอพยพผู้คนที่ติดอยู่ในพื้นที่น้ำท่วม หลังเกิดน้ำท่วมทางตอนใต้และตะวันออกของจีน เนื่องจากฝนตกหนัก

สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า เกิดเหตุน้ำท่วมทางตอนใต้และตะวันออกของจีน หลังฝนกระหน่ำติดต่อกันนานหลายชั่วโมงในเมืองกุ้ยหลิน เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง เมื่อเวลา 10.55 น. วานนี้ (26 พ.ค.2562)ตามเวลาท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ดับเพลิงอพยพชาวบ้าน 38 รายที่ติดอยู่ในหมู่บ้านที่ถูกน้ำท่วมได้สำเร็จ หลังใช้เวลาในการปฏิบัติการช่วยเหลือนานประมาณ 10 ชั่วโมง

แม้ว่าพื้นที่ดังกล่าวฝนจะหยุดตกและระดับน้ำเริ่มลดลงแล้ว แต่เจ้าหน้าที่สำนักอุตุนิยมวิทยาเตือนว่า ในหลายพื้นที่ของเมืองกุ้ยหลินอาจเผชิญฝนตกหนักระลอกใหม่ในเร็ววันนี้

ส่วนที่เมืองจิ่นโจว มณฑลหูเป่ย์ เจ้าหน้าที่ได้อพยพผู้คน 15 คนออกจากพื้นที่ประสบภัยสำเร็จ เมื่อเวลา 2.00 น.วานนี้ (26 พ.ค.2562) หลังใช้เวลาในการกู้ภัยนานกว่า 5 ชั่วโมง และเคลื่อนย้ายสินค้าหลายร้อยชนิดออกจากพื้นที่ ซึ่งมีฝนตกหนักตั้งแต่ช่วงเช้าวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้หลายพื้นที่เกิดน้ำท่วมฉับพลันในเวลา 20.00 น.ของวันเสาร์ เจ้าหน้าที่จึงต้องลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัย

ด้านสำนักงานอุตุนิยมวิทยาของเมืองอันชิ่ง ในมณฑลอานฮุย เผยแพร่การแจ้งเตือนระดับสีเหลือง หลังเหตุฝนตกเมื่อเวลาประมาณ 5.00 น. นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงยังได้อพยพผู้คนกว่า 60 คนจากพื้นที่อันตรายและมีอีกกว่า 160 คนถูกส่งไปยังปลอดภัยแล้ว โดยเมื่อวันเสาร์ เมืองอันชิ่งมีพายุฝนกระหน่ำอย่างหนักจึงเกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่

ขณะที่สถานการณ์พายุทอร์นาโดในรัฐโอกลาโฮมา ของสหรัฐฯ ยังคงเลวร้ายโดยเวลาประมาณ 22.30 น. ของวันเสาร์ ตามเวลาท้องถิ่น มีพายุทอร์นาโดพัดถล่มอย่างรุนแรงในเขตชุมชนย่านชานเมืองโอกลาโฮมา ซิตี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บอีกหลายราย ส่งผลให้อาคารบ้านเรือนได้รับความเสียหาย ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งเคลียร์พื้นที่และซากความเสียหาย