การเมือง ข่าวการเมือง ทำร้ายนักศึกษา มหาวิทยาลัยรามคำแหง

กลุ่มเครือข่ายรามคำแหงฯ บุกทวงถามกรณีเสื้อเหลืองทำร้าย นศ.

ทางกลุ่มเครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย พร้อมผู้เสียหาย ได้มาเรียกร้องให้รักษาการอธิการบดีช่วยให้ความเป็นธรรม

Home / NEWS / กลุ่มเครือข่ายรามคำแหงฯ บุกทวงถามกรณีเสื้อเหลืองทำร้าย นศ.

ประเด็นน่าสนใจ

  • ก่อนหน้านี้เกิดเหตุชุลมุน กลุ่มบุคคลสวมเสื้อสีเหลืองเข้าทำร้ายนักศึกษา
  • ทางกลุ่มเครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย พร้อมผู้เสียหาย ได้มาเรียกร้องให้รักษาการอธิการบดีช่วยให้ความเป็นธรรม
  • พร้อมออกแถลงการณ์เรียกร้องให้ทางมหาวิทยาลัย ไล่ออกบุคคลดังกล่าวออก เนื่องจากเป็นเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัย และมีส่วนในเหตุการณ์ดังกล่าว

วันนี้ (27 ต.ค.63) กลุ่มเครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย พร้อมผู้เสียหาย ได้มาเรียกร้องให้รักษาการอธิการบดี มหาวิทยาลัยรามคำแหง ช่วยให้ความเป็นธรรม กรณีถูกกลุ่มบุคคลสวมเสื้อสีเหลืองเข้าทำร้ายให้เกิดการบาดเจ็บทั้งร่างกาย และทรัพย์สิน สืบเนื่องมาจาก หลังเกิดเหตุการณ์ถูกทำร้ายตั้งแต่วันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา แต่เรื่องคดีคืบ และเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม และยังไม่ได้รับการเยียวยาจากทางมหาวิทยาลัยอีกด้วย

ทั้งนี้ ได้มีการออกแถลงการณ์จากกลุ่มเครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย และขอทวงถามความคืบหน้าของการดำเนินการดังนี้

1.ขอให้มหาวิทยาลัยไล่นายสมเดช คงวิจิตร์ ออกจากการเป็นเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัย เพราะเจ้าหน้าที่ดังกล่าวได้มีส่วนในการทำร้ายนักศึกษา ประชาชน และมีพฤติกรรมรุนแรงหลายกรณีที่ผ่านมาในมหาวิทยาลัยรามคำแหง

  1. อยากทราบว่า ทางมหาวิทยาลัยรามฯ ได้มีการดำเนินการตามกฎหมายอย่างไรบ้าง สำหรับบุคคลที่ได้ทำร้ายนักเรียน นักศึกษา ประชาชน ภายในมหาวิทยาลัยราคำแหง
  2. ทางผู้บาดเจ็บยังไม่ได้รับการช่วยเหลือจากทางมหาวิทยาลัยในเรื่องการรักษาพยาบาล และจนกว่าการดำเนินการของมหาวทิยาลัยจะเป็นรูปธรรม และเป็นที่พอใจ เพราะไม่ต้องการให้เป็นข้ออ้างสร้างความชอบธรรมให้กับผู้บริหารมหาวิยาลัย

เครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ผู้บริหารมหาวิทยาลัย จะมีความเป็นธรรมต่อทุกผ่ายกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่เกรงกลัวต่อกลุ่มบุคคลที่มีผลประโยชน์ หรือมีความสัมพันธ์กับผู้บริหารมหาวิทยาลัยบางคน