พรรคประชาธิปัตย์ พรรคพลังประชารัฐ รัฐบาล

บรรยากาศพลังประชารัฐ เทียบเชิญ ประชาธิปัตย์ ไม่หวั่นแม้รัฐบาลปริ่มน้ำ

แกนนำพรรคพลังประชารัฐ เทียบเชิญพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาล โดยยังไม่มีการหารือโควต้าตำแหน่งรัฐมนตรี เชื่อ พรรคประชาธิปัตย์จะโหวตเลือกพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี และไม่ติดใจจุดยืนอดีตหัวหน้าพรรค มั่นใจบริหารจัดการปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐได้ แกนนำ พปชร. ไปเพียบ พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอุตตม สาวนายน…

Home / NEWS / บรรยากาศพลังประชารัฐ เทียบเชิญ ประชาธิปัตย์ ไม่หวั่นแม้รัฐบาลปริ่มน้ำ

ประเด็นน่าสนใจ

  • เมื่อช่วงสายวันนี้ (27 พ.ค. 2562 ) หน.พรรคพลังประชารัฐ ได้ไปเทียบเชิญพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาล
  • เชื่อมั่น จะได้รับแรงสนับสนุนในการโหวต “พลเอกประยุทธ์” เป็นนายกฯ
  • ปฏิเสธว่ายังไม่มีการพูดคุยเรื่องโควต้ารัฐมนตรี

แกนนำพรรคพลังประชารัฐ เทียบเชิญพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาล โดยยังไม่มีการหารือโควต้าตำแหน่งรัฐมนตรี เชื่อ พรรคประชาธิปัตย์จะโหวตเลือกพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี และไม่ติดใจจุดยืนอดีตหัวหน้าพรรค มั่นใจบริหารจัดการปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐได้

แกนนำ พปชร. ไปเพียบ

พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค พร้อมด้วยนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน และนายณัฐพล ทีปสุวรรณ เดินทางมาเทียบเชิญพรรคประชาธิปัตย์ตอบรับเข้าร่วมรัฐบาล โดยมีนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค นายนิพนธ์ บุญญามณี นายอัศวิน วิภูศิริ นายธนา ชีรวินิช รอให้การต้อนรับ

ขณะที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ติดพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ รวมถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะด้วย ในขณะที่ นายชวน หลีกภัย ว่าที่ประธานสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งเดินทางมาถึงที่ทำการพรรคตั้งแต่ช่วงเข้า ไม่ได้ลงมาต้อนรับด้วย

โดยนายอุตตม กล่าวว่า การเดินทางมาวันนี้ เพื่อเรียนเชิญพรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมรัฐบาลตามธรรมเนียมอย่างเป็นทางการ และขอโอกาสจากพรรคประชาธิปัตย์มาร่วมจัดตั้งรัฐบาล ให้ประเทศเดินไปข้างหน้า โดยยังไม่มีการพูดคุยเรื่องโควต้ารัฐมนตรี เพราะจะต้องนำนโยบายของแต่ละพรรคมาหารือกัน

คาดหวังว่า ประชาธิปัตย์จะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์

ส่วนการเทียบเชิญเข้าร่วมรัฐบาลจะมีเงื่อนไขให้โหวตพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ก็คาดหวังว่าพรรคร่วมจะสนับสนุน สำหรับปัญหาความเป็นเอกภาพภายในพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันไม่เป็นปัญหา แต่มองเป็นเรื่องธรรมดา ไม่ได้เลือกตั้งมา 5 ปี แต่สุดท้ายการทำงานก็ต้องไปในทิศทางเดียวและก้าวไปด้วยกัน

พร้อมยืนยันแม้จะเป็นรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำแต่สามารถบริหารจัดการได้ถ้ามีแนวทางที่ถูกต้อง ส่วนการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีจะปัญหางูเห่าหรือไม่ ให้รอดูการลงคะแนน โดยย้ำหวังจะได้รับการสนับสนุนจากทุกพรรคร่วม และมั่นใจว่าพรรคประชาธิปัตย์จะลงคะแนนให้พลเอกประยุทธ์

ขณะเดียวกัน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐไม่ติดใจจุดยืนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคที่ประกาศไม่สนับสนุนพลเอกประยุทธ์ เพราะเหตุการณ์นี้ผ่านไปแล้ว ขออย่าไปตั้งเงื่อนไข