ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ พรรคอนาคตใหม่

ธนาธร แถลงขอบคุณชาวเชียงใหม่ ขอให้ ปชป.-ภูมิใจไทยคิดทบทวนใหม่

วันนี้ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ได้เปิดแถลงข่าว โดยได้กล่าวขอบคุณชาวเชียงใหม่ ที่ได้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ซึ่งทำให้พรรคอนาคตใหม่ได้รับคะแนนเสียงอย่างถล่มทลายกว่า 7 หมื่นคะแนน ทิ้งคู่แข่งขาดลอย และถือเป็นคะแนนเสียงของผู้สมัครพรรคอนาคตใหม่ที่เยอะที่สุดอันดับ 1 เลยทีเดียว และขอขอบคุณพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ ที่ส่งเสียงไปกระตุ้นให้กับพี่น้องชาวเชียงใหม่…

Home / NEWS / ธนาธร แถลงขอบคุณชาวเชียงใหม่ ขอให้ ปชป.-ภูมิใจไทยคิดทบทวนใหม่

วันนี้ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ได้เปิดแถลงข่าว โดยได้กล่าวขอบคุณชาวเชียงใหม่ ที่ได้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ซึ่งทำให้พรรคอนาคตใหม่ได้รับคะแนนเสียงอย่างถล่มทลายกว่า 7 หมื่นคะแนน ทิ้งคู่แข่งขาดลอย และถือเป็นคะแนนเสียงของผู้สมัครพรรคอนาคตใหม่ที่เยอะที่สุดอันดับ 1 เลยทีเดียว และขอขอบคุณพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ ที่ส่งเสียงไปกระตุ้นให้กับพี่น้องชาวเชียงใหม่ ขอบคุณทีมงานที่ทำให้คุณศรีนวล ได้รับคะแนนเสียงเป็นอันดับ 1 ใน 350 เขตการเลือกตั้ง

ของขวัญวันเกิดพรรคชิ้นสำคัญ

โดยนายธนาธรได้ถือว่า นับเป็นของขวัญวันเกิดของพรรคอนาคตใหม่ ที่ครบรอบ 1 ปี ซึ่งเมื่อวันที่ 27 พ.ค. 2561 เป็นวันแรกที่มีการประชุมพรรคอนาคตใหม่ และเป็นของขวัญชิ้นลำ้ค่าของพรรคอนาคตใหม่เลยก็ว่าได้ ที่พี่น้องชาวเชียงใหม่เขต 8 มอบให้พรรคอนาคตใหม่ ซึ่งผลการเลือกตั้งนั้นสะท้อนความสิ้นหวัง ความไม่โปร่งใส ต่างๆ ของการเลือกตั้ง จนทำให้เกิดกระแสการเลือกตั้งแบบนี้

นอกจากนี้ นายธนาธร ยังได้กล่าวถึงประเด็นว่า วิธีการคิดคำนวณ ส.ส. ของ กกต.ว่า หากคณะกรรมการการเลือกตั้ง ใช้วิธีการคิดแบบที่นักวิชาการ ก็จะทำให้ผลการเลือกประธานสภา และรองประธานสภา จะไม่เป็นในรูปแบบนี้

ดังนั้นเมื่อกกต. เปลี่ยนวิธีการคิดเพียงนิดเดียว ก็ส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงผลที่เกิดขึ้น โดยวอนให้ กกต. ใช้อำนาจอย่างสุจริต อย่าให้อำนาจใดๆ มาส่งผลต่อการตัดสินใจต่างๆ เพราะสิ่งเหล่านั้นสะท้อนต่ออนาคตของประเทศ

ซึ่งในผลการเลือกตั้งที่เกิดขึ้นนั้น เป็นผลการเลือกตั้งที่ชนะถล่มทลาย ทำให้ไม่กระทบต่อจำนวนของส.ส.แบบบัญชีรายชื่อของพรรคที่ยังคงอยู่ หากผลการเลือกตั้งไม่ชนะแบบถล่มทลายก็น่าจะส่งผลกระทบให้ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อคนสุดท้ายหลุดออกไปได้

เรียกร้องให้ประกาศผลการเลือกตั้งโดยเร็ว

ซึ่งนายธนาธรได้เรียกร้องให้ กกต. ประกาศผลการเลือกตั้งโดยเร็วที่สุด เพื่อให้เสียงของพี่น้องชาวเชียงใหม่เขต 8 ได้เข้าไปสู่การโหวตเลือกนายกฯ โดยเร็ว ซึ่งนายธนาธรย้ำว่า อยากเห็นการเมืองเดินหน้าไปอย่างสร้างสรรค์ จึงอยากเห็นพรรคการเมืองไทยทำตามคำพูดที่ให้ไว้กับประชาชน จึงอยากให้พรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทยเดินตามสิ่งที่สัญญาให้ไว้กับประชาชน เพราะเป็นสิ่งที่ประชาชนจับตาดูอยู่

ย้ำ ยังไม่ปิดประตู พร้อมอ้าแขนรับ ภูมิใจไทย – ประชาธิปัตย์

โดยทางฝั่งของพรรคอนาคตใหม่ ยังคงเปิดประตูรับและยังคงพูดคุยกันได้อยู่ ส่วนทางพรรคประชาธิปัตย์-ภูมิใจไทย จะตัดสินใจอย่างไรนั้น คงต้องแล้วแต่ทั้งสองพรรคนั่นเอง หากทั้งสองพรรคยังคงกลับตัวกลับใจได้ ก็ยังพร้อมเปิดรับอยู

นายธนาธร ได้กล่าวว่า แม้ว่า คสช.จะหายไปจากการเลือกตั้ง แต่ระบบคสช.-เผด็จการจะยังคงอยู่ ผ่านพรรคพลังประชารัฐ ดังนั้นการร่วมกับพลังประชารัฐจึงอาจจะกล่าวได้ว่าเป็นการสืบทอดอำนาจดังกล่าวด้วย