ข่าวสดวันนี้ รองนายกรัฐมนตรี วิษณุ เครืองาม

‘วิษณุ’เผยประชุม ครม.พรุ่งนี้ไม่ใช่นัดสุดท้าย ชี้มีวาระสำคัญที่ต้องพิจารณา

รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผย การประชุมคณะรัฐมนตรีพรุ่งนี้ (28 พ.ค.) ไม่ใช่การประชุมนัดสุดท้าย ระบุ มีวาระที่สำคัญที่ต้องพิจารณา นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีพรุ่งนี้ (28 พ.ค.)…

Home / NEWS / ‘วิษณุ’เผยประชุม ครม.พรุ่งนี้ไม่ใช่นัดสุดท้าย ชี้มีวาระสำคัญที่ต้องพิจารณา

รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผย การประชุมคณะรัฐมนตรีพรุ่งนี้ (28 พ.ค.) ไม่ใช่การประชุมนัดสุดท้าย ระบุ มีวาระที่สำคัญที่ต้องพิจารณา

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีพรุ่งนี้ (28 พ.ค.) ไม่ใช่การประชุมนัดสุดท้ายของรัฐบาลชุดนี้ เพราะการประชุมยังต้องมีตามปกติ เนื่องจาก ยังไม่รู้ว่าการจัดตั้งรัฐบาลจะเกิดขึ้นในช่วงไหน นอกจากนี้รัฐบาลจะต้องพิจารณาเรื่องที่เป็นภาระของรัฐบาลนี้และสิ่งที่จะเกี่ยวข้องกับรัฐบาลหน้า

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีให้สั่งการให้สำนักงบประมาณ เตรียมการเสนอปฏิทินงบประมาณฉบับใหม่ ที่จากเดิม พ.ร.บ.งบประมาณจะต้องเสนอไปยังสภาผู้แทนราษฎรแล้วในขณะนี้ แต่นายกรัฐมนตรีสั่งการให้รอรัฐบาลชุดใหม่เข้ามาพิจารณา เพราะอาจมีการปรับแก้ตัวเลข และจากการที่ได้พูดคุยกับสำนักงบฯ ก็ได้รับข้อมูลว่า งบฯที่ต้องประกาศใช้ในวันที่ 1 ตุลาคมของทุกปี แต่ในปีนี้จะล่าช้าออกไปอีก 2-3 เดือน ซึ่งอาจหมายถึงเดือนมกราคม และยังเป็นช่วงที่ต้องจัดทำงบประมาณปี 2564