ข่าวสดวันนี้ เครนถล่ม โรงพยาบาลจุฬาภรณ์

เครนสร้างตึก รพ.จุฬาภรณ์ถล่ม! ทำคนงานเสียชีวิต 1 ราย

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อเวลา 15.30 น. ที่ผ่านมา ได้เกิดอุบัติเหตุเครน ที่อยู่ระหว่างสร้างตึกหลังโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ในพื้นที่ซอยแจ้งวัฒนะ5 ถนนแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กทม. เกิดพังถล่มลงมา ส่งผลทำให้ทับคนงานได้รับบาดเจ็บ 5 คน…

Home / NEWS / เครนสร้างตึก รพ.จุฬาภรณ์ถล่ม! ทำคนงานเสียชีวิต 1 ราย

ประเด็นน่าสนใจ

  • คนขับเครนเพิ่มความสูงของเครน จากนั้นแขนเคลนเกิดหงายหลังและดึงรั้งห้องควบคุมตกลงมา
  • พบคนเสียชีวิต 1 และบาดเจ็บ 4 ราย

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อเวลา 15.30 น. ที่ผ่านมา ได้เกิดอุบัติเหตุเครน ที่อยู่ระหว่างสร้างตึกหลังโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ในพื้นที่ซอยแจ้งวัฒนะ5 ถนนแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กทม. เกิดพังถล่มลงมา ส่งผลทำให้ทับคนงานได้รับบาดเจ็บ 5 คน ก่อน 1 ในผู้บาดเจ็บจะทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตขณะนำตัวเข้ารับรักษาอาการบาดเจ็บ เนื่องจากมีแผลฉกรรจ์ที่ใบหน้า กรามหัก และหน้าอกมีรอยช้ำ

ทั้งนี้จากการสอบสวนคนงานที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุไม่มีคนงานอยู่ในบริเวณดังกล่าว เห็นเพียงคนขับเครนอยู่ในห้องควบคุม จากนั้นคนงานขับเครนได้เพิ่มระดับความสูงจาก 10 เมตรไปเป็นประมาณ 15 เมตร แต่ระหว่างนั้นแขนของเครนเกิดหงายหลังและรั้งห้องควบคุมให้ตกลงมาดังกล่าว อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่เตรียมจะตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ต่อไป

สำหรับอาคารหลังดังกล่าวเป็นอาคารใหม่ที่โรงพยาบาลจุฬาภรณ์สร้างขึ้นเพื่อรองรับผู้ป่วย โดยมีขนาด 400 เตียง  ส่วนเครนตัวที่พังถล่มเป็นตัวที่ 5 โดยมีสภาพแขนหักเหลือแต่เสาเท่านั้น

ภาพจาก มูลนิธิ​เพชรเกษม​