ข่าวสดวันนี้ นักโทษฆ่ากันตาย

นักโทษฆ่ากันตาย ในเรือนจำบราซิล 4 แห่งดับหมู่อย่างน้อย 40 ศพ

เกิดเหตุความวุ่นวายเรือนจำในเมืองมาเนาส์ ทางเหนือของบราซิล กรณีนักโทษฆ่ากันตายอย่างน้อย 40 ศพ คาดเกิดจากความขัดแย้งในแก๊งอาชญากรรม สำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าว หลังจากเมื่อวันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม เกิดเหตุนักโทษฆ่ากันตายในเรือนจำ 4 แห่งในเมืองมาเนาส์ ทางเหนือของประเทศบราซิล มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย…

Home / NEWS / นักโทษฆ่ากันตาย ในเรือนจำบราซิล 4 แห่งดับหมู่อย่างน้อย 40 ศพ

เกิดเหตุความวุ่นวายเรือนจำในเมืองมาเนาส์ ทางเหนือของบราซิล กรณีนักโทษฆ่ากันตายอย่างน้อย 40 ศพ คาดเกิดจากความขัดแย้งในแก๊งอาชญากรรม

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าว หลังจากเมื่อวันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม เกิดเหตุนักโทษฆ่ากันตายในเรือนจำ 4 แห่งในเมืองมาเนาส์ ทางเหนือของประเทศบราซิล มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 40 ศพ สาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากขาดอากาศหายใจ

ทั้งนี้รายงานระบุว่า พบศพนักโทษถูกฆ่าในเรือนจำทั้ง 4 แห่ง ได้แก่ เรือนจำอันโตนิโอ ตรินดาเจ 25 ศพ, เรือนจำปูราเกากวารา 6 ศพ, ศูนย์กักขังชั่วคราวนักโทษชาย 5 ศพ และเรือนจำอานิซิโอ โจบิม 4 ศพ โดย นักโทษที่พบเสียชีวิตในเรือนจำทั้ง 4 แห่งอยู่ในแก๊งอาชญากรรมเดียวกัน โดยแก๊งดังกล่าวเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดในรัฐอามาโซนัส

ก่อนหน้านี้เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เพิ่งเกิดเหตุนักโทษทำร้ายกันในช่วงเวลาเยี่ยมญาติ ในเรือนจำอานิซิโอ โจบิม ทำให้นักโทษเสียชีวิต 15 ราย โดยสาเหตุการเสียชีวิต มาจากจากการโดนรัดคอ และการถูกแทงด้วยแปรงสีฟันที่เหลาให้แหลม และเมื่อเดือนมกราคม 2560 เรือนจำแห่งนี้เกิดเหตุนักโทษก่อจลาจลเกือบ 20 ชั่วโมง มีผู้เสียชีวิต 56 คน

อย่างไรก็ตาม บราซิลมีนักโทษในเรือนจำทั่วประเทศมากกว่า 700,000 คน ซึ่งสูงเป็นอันดับ 3 ของโลก รองจากสหรัฐฯ และจีน ทำให้บราซิลประสบปัญหาเรือนจำแออัดเนื่องจากจำนวนนักโทษเกินกว่าที่เรือนจำจะรองรับได้เกือบ 2 เท่า และแก๊งอาชญากรรมต่างๆ มีอิทธิพลทั้งภายในและภายนอกเรือนจำ

ที่มา www.theguardian.com