Voice tv วอยซ์ทีวี

Voice TV ออกแถลงการณ์ หลังศาลมีคำสั่งให้ปิดทุกแพลตฟอร์ม

ทาง voice tv ได้ชี้แจงกรณีดังกล่าว ระบุว่ายังไม่ได้รับเอกสารคำสั่งศาลแต่อย่างใด ยืนยันทำหน้าที่ตามวิชาชีพสื่อ ไม่มีการบิดเบือนข้อมูลข่าวสาร ทำให้เกิดความเข้าใจผิด หรือทำลายความมั่นคงและความสงบเรียบร้อยของประชาชน

Home / NEWS / Voice TV ออกแถลงการณ์ หลังศาลมีคำสั่งให้ปิดทุกแพลตฟอร์ม

ประเด็นน่าสนใจ

  • วันนี้ศาลมีคำสั่งให้ปิดทุกแพลตเฟอร์มในสื่อออนไลน์​ของสำนักข่าว voice tv พบเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์​ฯ และฝ่าฝืนคำสั่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ
  • ทาง voice tv ได้ชี้แจงกรณีดังกล่าว ระบุว่ายังไม่ได้รับเอกสารคำสั่งศาลแต่อย่างใด
  • ยืนยันทำหน้าที่ตามวิชาชีพสื่อ ไม่มีการบิดเบือนข้อมูลข่าวสาร ทำให้เกิดความเข้าใจผิด หรือทำลายความมั่นคงและความสงบเรียบร้อยของประชาชน

จากกรณีทางกระทรวงดิจิทัลฯ ได้เปิดว่าวันนี้ศาลได้มีคำสั่งให้ปิดทุกแพลตเฟอร์มในสื่อออนไลน์​ของสำนักข่าว voice tv พบเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์​ฯ และฝ่าฝืนคำสั่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

พร้อมชี้แจงว่าทางสำนักข่าว voice tv ยังสามารถนำเสนอข่าวได้ แต่ต้องดำเนินการเปิดแอคเคาท์ใหม่ และต้องนำเสนอข่าวหรือข้อมูลให้เป็นไปตามกฎหมายอย่าฝ่าฝืนคำสั่ง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันนี้ (20 ต.ค.63) ทางเพจเฟซบุ๊ก voice tv ได้ชี้แจงกรณีดังกล่าว โดยมีข้อความระบุว่า

แถลงการณ์จากวอยซ์ทีวี
เรียนผู้ชม และเพื่อนสื่อมวลชน

ตามกระแสข่าวที่รองปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ระบุว่า วันนี้ศาลมีคำสั่งให้ปิดทุกแพลตฟอร์มในสื่อออนไลน์​ของสำนักข่าว Vioce TV นั้น ขณะนี้บริษัท วอยซ์ทีวี จำกัด ยังไม่ได้รับเอกสารคำสั่งศาลแต่อย่างใด

วอยซ์ทีวีขอยืนยันว่าสิ่งที่เรายึดถือปฏิบัติ เป็นการทำหน้าที่ตามวิชาชีพสื่อ ไม่มีการบิดเบือนข้อมูลข่าวสาร ทำให้เกิดความเข้าใจผิด หรือทำลายความมั่นคงและความสงบเรียบร้อยของประชาชน

ตลอดเวลา 11 ปีที่ผ่านมา วอยซ์ทีวีเป็นสื่อที่ยึดมั่นในหลักประชาธิปไตย ให้พื้นที่ทางความคิดของประชาชนอย่างเปิดเผย โปร่งใส และรับผิดชอบข้อเท็จจริงจากทุกฝ่ายเสมอมา ขอยืนยันว่าได้นำเสนอข้อมูลที่มีคุณค่าและมีประโยชน์ต่อสังคม และขอเรียกร้องต่อผู้เกี่ยวข้อง ให้มีการใช้อำนาจและรับผิดชอบต่อสังคมอย่างเที่ยงธรรม

ขอแสดงความนับถือ
เมฆินทร์ เพ็ชรพลาย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทวอยซ์ ทีวี จำกัด