ประยุทธ์ จันทร์โอชา หนังสือ Animal Farm

นายกฯ เเนะให้อ่านนวนิยาย Animal Farm ระบุเป็นหนังสือน่าอ่านที่ให้ข้อคิด

พลโท วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการจัดตั้งรัฐบาลว่าเป็นเรื่องของพรรคการเมือง จึงขอให้รอความชัดเจน ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมายและธรรมเนียมปฏิบัติ ส่วนตัวนายกรัฐมนตรีเคารพกฎหมาย คะแนนเสียงของทุกพรรค และความต้องการของประชาชน…

Home / NEWS / นายกฯ เเนะให้อ่านนวนิยาย Animal Farm ระบุเป็นหนังสือน่าอ่านที่ให้ข้อคิด

ประเด็นน่าสนใจ

  • พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุการจัดตั้งรัฐบาลเป็นเรื่องของพรรคการเมือง ขอให้รอความชัดเจน
  • นายกฯ เเนะให้อ่านนวนิยาย Animal Farm ฉบับภาษาไทย “สัตว์ทุกตัวเสมอภาคกัน แต่สัตว์บางตัวเสมอภาคยิ่งกว่าสัตว์อื่นๆ”
  • แอนิมัลฟาร์ม (Animal Farm) เป็นหนังสือนวนิยายสั้นเชิงอุปมานิทัศน์ สะท้อนถึงเหตุการณ์การปฏิวัติรัสเซียและการครองอำนาจของสตาลิน

พลโท วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการจัดตั้งรัฐบาลว่าเป็นเรื่องของพรรคการเมือง จึงขอให้รอความชัดเจน ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมายและธรรมเนียมปฏิบัติ ส่วนตัวนายกรัฐมนตรีเคารพกฎหมาย คะแนนเสียงของทุกพรรค และความต้องการของประชาชน ไม่ว่าใครจะมาเป็นนายกรัฐมนตรีก็ต้องทำตามนโยบายของรัฐบาลที่มาจากการมีส่วนร่วมของทุกพรรคการเมือง

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีหวังเพียงให้บ้านเมืองเดินต่อไปข้างหน้าได้อย่างต่อเนื่อง จึงอยากให้สังคมมองเรื่องของผลประโยชน์ประเทศชาติเป็นหลักด้วยความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน เพราะขณะนี้เรากำลังเผชิญกับปัญหาท้าทายหลายอย่าง

ทั้งเรื่องของเศรษฐกิจโลก การแข่งขันในภูมิภาค และชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน โดยไม่อยากให้โยงนายกรัฐมนตรีไปเกี่ยวข้องกับเรื่องการเมืองของพรรค ดังนั้นหากเป็นเรื่องการเมืองให้สอบถามกับพรรคการเมืองจะเหมาะสมกว่า

วันนี้นายกฯ ยังคงทำงานตามปกติ โดยเฉพาะงานเอกสารที่มีเข้ามาให้พิจารณาทุกวัน และยังฝากแนะนำให้อ่านหนังสือ Animal Farm ฉบับภาษาไทย ซึ่งเป็นหนังสือน่าอ่านที่ให้ข้อคิดเกี่ยวกับการดำเนินชีวิตได้เป็นอย่างดี

ด้านชาวเน็ตงง ต่างพากันพูดถึงหนังสือ Animal Farm ที่เขียนโดยจอร์จ ออร์เวลล์ จนทำให้แฮชแท็ก #Animal Farm ติดอันดับต้นๆ ในเทรนด์ทวิตเตอร์

แอนิมัลฟาร์ม Animal Farm เป็นหนังสือนวนิยายสั้นเชิงอุปมานิทัศน์ที่เขียนโดยจอร์จ ออร์เวลล์ ตีพิมพ์ครั้งแรกในเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2488 นิยายเรื่องนี้สะท้อนถึงเหตุการณ์การปฏิวัติรัสเซียและการครองอำนาจของสตาลิน โดยใช้สัตว์เป็นตัวดำเนินเรื่อง คล้ายกับการเสียดสีการเมือง แต่ดำเนินเรื่องได้อย่างสนุกสนาน ด้วยการอุปมาตัวละครส่วนหนึ่งเป็นสัตว์ต่างๆ ที่ยึดอำนาจจากมนุษย์ และดำรงชีวิตด้วยตนเอง