การชุมนุม ม็อบ14ตุลา สลายการชุมนุม

‘รัฐบาล’ ยืนยันการสลายการชุมนุม ดำเนินการตามหลักสากล

โฆษกรัฐบาล เผยดำเนินการตามขอบเขตกฏหมายเพื่อพยายามยุติการชุมนุม การกระทำดังกล่าวไม่ได้เป็นการริดรอนสิทธิ เสรีภาพของประชาชนกลุ่มใดทั้งสิ้น

Home / NEWS / ‘รัฐบาล’ ยืนยันการสลายการชุมนุม ดำเนินการตามหลักสากล

ประเด็นน่าสนใจ

  • โฆษกรัฐบาล เผยดำเนินการตามขอบเขตกฏหมายเพื่อพยายามยุติการชุมนุม การกระทำดังกล่าวไม่ได้เป็นการริดรอนสิทธิ เสรีภาพของประชาชนกลุ่มใดทั้งสิ้น
  • เน้นการดำเนินการตามหลักสากลและได้กำชับเจ้าหน้าที่รัฐทุกฝ่ายให้เน้นความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาร่วมชุมนุมทุกค
  • รัฐบาลต้องเร่งยุติการชุมนุมเพื่อป้องกันกลุ่มบุคคลที่มีความพยายามสร้างสถานการณ์ให้เลวร้ายกว่าเดิม

วันนี้ 17 ตุลาคม 2563 นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชี้แจงเรื่องเหตุการณ์ชุมนุมเมื่อคืนวานนี้ รัฐบาลได้ดำเนินการตามขอบเขตกฏหมายเพื่อพยายามยุติการชุมนุม การกระทำดังกล่าวไม่ได้เป็นการริดรอนสิทธิ เสรีภาพของประชาชนกลุ่มใดทั้งสิ้น

การพยายามยุติการชุมนุมของรัฐบาล เน้นการดำเนินการตามหลักสากลและได้กำชับเจ้าหน้าที่รัฐทุกฝ่ายให้เน้นความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาร่วมชุมนุมทุกคน อีกทั้งรัฐบาลต้องเร่งยุติการชุมนุมเพื่อป้องกันกลุ่มบุคคลที่มีความพยายามสร้างสถานการณ์ให้เลวร้ายกว่าเดิม

การปลุกปั่น บิดเบือนข้อมูลเหตุการณ์ชุมนุม เพื่อหวังผลทางการเมืองและให้สังคมเกิดความแตกแยกถือเป็นความผิดร้ายแรงที่รัฐบาลจะต้องเร่งจับกุมกลุ่มบุคคลดังกล่าว เหตุการณ์ชุมนุมครั้งนี้ ไม่มีคำว่าพ่ายแพ้หรือชัยชนะของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งหากแต่เป็นความเสียหายและพ่ายแพ้ของคนไทยและประเทศไทย

นายกรัฐมนตรีได้ย้ำขอความร่วมมือประชาชนทุกฝ่ายร่วมกันเพื่อหลีกเลี่ยงการร่วมชุมนุมและไม่ทำสิ่งใดซึ่งขัดต่อกฏหมาย และย้ำจะเร่งนำความเรียบร้อยกลับสู้บ้านเมืองโดยเร็วที่สุด