ฮังการี เรือล่ม แม่น้ำดานูบ

เรือโดยสารนักท่องเที่ยวล่มในแม่น้ำดานูบ เสียชีวิต 7 ศพ สูญหาย 19

สำนักข่าว ‘ซีเอ็นเอ็น’ รายงานข่าว กรณีเมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. วันพุธที่ 29 พ.ค. 2562 ตามเวลาท้องถิ่น เกิดเหตุเรือโดยสารบรรทุกผู้โดยสารซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้จำนวน 33 คน พลิกคว่ำในแม่น้ำดานูบ…

Home / NEWS / เรือโดยสารนักท่องเที่ยวล่มในแม่น้ำดานูบ เสียชีวิต 7 ศพ สูญหาย 19

ประเด็นน่าสนใจ

  • เรือโดยสารที่บรรทุกนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้ล่มในแม่น้ำดานูบ
  • เหตุเกิดในขณะที่มีฝนฟ้าคะนอง
  • มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 รายและสูญหายอีกจำนวนหนึ่ง

สำนักข่าว ‘ซีเอ็นเอ็น’ รายงานข่าว กรณีเมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. วันพุธที่ 29 พ.ค. 2562 ตามเวลาท้องถิ่น เกิดเหตุเรือโดยสารบรรทุกผู้โดยสารซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้จำนวน 33 คน พลิกคว่ำในแม่น้ำดานูบ ในกรุงบูดาเปสต์ ของประเทศฮังการี โดยเหตุดังกล่าว เกิดขึ้นในระหว่างที่มีพายุฝนฟ้าคะนอง

ทั้งนี้กระทรวงการต่างประเทศเกาหลีใต้ระบุว่า มีผู้เสียชีวิตจากเหตุเรือล่มแล้วอย่างน้อย 7 ราย และยังมีผู้สูญหายอีก 19 คน โดยมีผู้โดยสารชาวเกาหลีใต้ได้รับการช่วยเหลือแล้วบางส่วน

รายงานระบุว่า เรือโดยสารลำดังกล่าวชื่อว่า ‘ฮาแบลนี’ (Hableány) หรือ ‘เมอร์เมด’ มี 2 ชั้น จุคนได้ 45 คน ใช้สำหรับการท่องเที่ยวชมวิว โดยขณะนี้ทางบริษัทผู้ให้บริการเรือโดยสาร ยังไม่สามารถระบุสาเหตุที่เรือเกิดล่มอย่างแน่ชัดได้

อย่างไรก็ตาม กงสุลกระทรวงเกาหลีใต้กล่าวว่า สถานทูตเกาหลีใต้ในฮังการีได้ส่งทีมเผชิญเหตุเพื่อประเมินสถานการณ์และให้ความช่วยเหลือต่อผู้ประสบเหตุแล้ว

ที่มา cnn.com