ชุมนุมทางการเมือง พ.ร.ก.ฉุกเฉินร้ายแรง ม็อบ14ตุลา

‘บิ๊กตู่’ ถกครม. นัดพิเศษ เห็นชอบประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินร้ายแรง

นายกรัฐมนตรีประชุมคณะรัฐมนตรี นัดพิเศษ เพื่อรับทราบและเห็นชอบประกาศคำสั่งต่างๆ ที่ออกมาตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน

Home / NEWS / ‘บิ๊กตู่’ ถกครม. นัดพิเศษ เห็นชอบประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินร้ายแรง

ประเด็นน่าสนใจ

  • นายกรัฐมนตรีประชุมคณะรัฐมนตรี นัดพิเศษ เพื่อรับทราบและเห็นชอบประกาศคำสั่งต่างๆ ที่ออกมาตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน
  • พร้อมประเมินสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองในภาพรวม โดยมีการนัดหมายชุมนุมใหญ่อีกครั้งที่แยกราชประสงค์ในเวลา 17.00 น. วันเดียวกันนี้
  • ก่อนหน้านี้พลเอกประวิตร ได้มีการเรียกประชุมฝ่ายความมั่นคงที่มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ภายในกรมทหารราบที่ 1 รักษาพระองค์ ที่ตั้งเป็นวอร์รูม

วันนี้ ( 16 ต.ค. 63 ) เมื่อเวลา 08.35 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล โดยมีนายประทีป กีรติเลขา รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ต้อนรับ โดย พลเอกประยุทธ์ มีสีหน้าเรียบเฉยก่อนเดินขึ้นห้องทำงานบนฟ้า

จากนั้นในเวลา 10.00 น. นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี นัดพิเศษ ที่ห้องสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า โดยเป็นการประชุมแบบไม่เต็มคณะ มีเพียงจะมีเพียงรองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการที่เกี่ยวข้อง และฝ่ายความมั่นคงเข้าร่วมประชุม เท่านั้น

สำหรับวาระการประชุมเพื่อรับทราบและเห็นชอบประกาศคำสั่งต่างๆ ที่ออกมาตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ที่ประกาศใช้เพื่อควบคุมสถานการณ์การชุมนุมเมื่อวันที่ 15 ต.ค. ที่ผ่านมา ขณะเดียวกันคาดว่าจะมีการหารือและประเมินสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองในภาพรวม หลังจากวานนี้กลุ่มคณะราษฎร 2563 ชุมนุมใหญ่ที่แยกราชประสงค์ และมีการนัดหมายชุมนุมใหญ่อีกครั้งที่แยกราชประสงค์ในเวลา 17.00 น. วันเดียวกันนี้

มีรายงาน ก่อนการประชุมวันนี้ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้กำกับการปฏิบัติงานหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง

ได้มีการเรียกประชุมฝ่ายความมั่นคงที่มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ภายในกรมทหารราบที่ 1 รักษาพระองค์ ที่ตั้งเป็นวอร์รูม

โดยมีพลเอกชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม / พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้ารับผิดชอบแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง / พลเอกณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสมช. และ หน่วยงานด้านความมั่นคง คาดว่าจะมีการรายงานสถานการณ์การชุมุนมที่แยกราชประสงค์ เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ทั้งนี้พลเอกประวิตร ได้กำหนดประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องวันละ 3 เวลา เพื่อติดตามสถานการณ์ภายในมูลนิธิป่ารอยต่อ