ข่าวข่มขืน ข่าวจังหวัดสระบุรี ข่าวสดวันนี้

ศาลตัดสินแล้ว สั่งจำคุก 7 วัยรุ่นรุมโทรม ด.ญ. 11 ปี ที่สระบุรี

ความคืบหน้าจากเหตุการณ์สลด ด.ญ. วัย 11 ปี รายหนึ่งถูกกลุ่มวัยรุ่นเป็นชายจำนวน 6 คน รุมโทรมภายในร้านขายของ 20 บาทในพื้นที่ จ.สระบุรี ขณะที่อีกคนไม่ได้ร่วมด้วยแต่นั่งอยู่ในเหตุการณ์ ก่อนที่จะมีคลิปผู้เป็นพ่อเหยื่อเข้าไปทำร้ายโจ๋กลุ่มดังกล่าวผ่านในโลกออนไลน์ หลังทราบเรื่องจนเกิดเป็นข่าวคึกโครมไปเมื่อ…

Home / NEWS / ศาลตัดสินแล้ว สั่งจำคุก 7 วัยรุ่นรุมโทรม ด.ญ. 11 ปี ที่สระบุรี

ประเด็นน่าสนใจ

  • ศาลจังหวัดสระบุรีสั่งตัดสินจำคุกจำเลยทั้ง 7 ราย ในคดีรุมโทรม ด.ญ.วัย 11 ปี ในร้านขายของ จ.สระบุรี
  • จำเลยที่ 1-6 ตัดสินจำคุก 36 ปี 36 เดือน และจำเลยที่ 7 ตัดสินจำคุก 18 ปี 36 เดือน
  • จำเลยทั้ง 7 ราย ให้การรับสารภาพลดโทษ จึงพิจารณาลดโทษเหลือกึ่งหนึ่ง
  • จำเลยทั้ง 7 รายยังเป็นเยาวชนอยู่ จึงให้กักขังที่ศูนย์ฝึกสถานพินิจ จ.ลพบุรี เป็นเวลา 5 ปี และ 7 ปี
  • พ่อของเหยื่อ โพสต์เฟซบุ๊ก ยืนยัน ไม่โกรธ พร้อมปล่อยวาง และให้มองเป็นอุทาหรณ์

ความคืบหน้าจากเหตุการณ์สลด ด.ญ. วัย 11 ปี รายหนึ่งถูกกลุ่มวัยรุ่นเป็นชายจำนวน 6 คน รุมโทรมภายในร้านขายของ 20 บาทในพื้นที่ จ.สระบุรี ขณะที่อีกคนไม่ได้ร่วมด้วยแต่นั่งอยู่ในเหตุการณ์ ก่อนที่จะมีคลิปผู้เป็นพ่อเหยื่อเข้าไปทำร้ายโจ๋กลุ่มดังกล่าวผ่านในโลกออนไลน์ หลังทราบเรื่องจนเกิดเป็นข่าวคึกโครมไปเมื่อ ช่วงเดือน ธ.ค. 2561 ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุดรายงานข่าวได้เผยว่า ศาลจังหวัดสระบุรี ได้ตัดสินจำคุกผู้ก่อเหตุทั้งหมด 7 คน โดยเด็ก 1-6 คนแรก 36 ปี 36 เดือน แต่ศาล ลดโทษให้ครึ่งนึง เพราะเด็กทั้งหมดให้การรับสารภาพ จึงเหลือ 18 ปี 18 เดือน และเด็กคนที่ 7 คนที่นั่งในที่เกิดเหตุ ที่นั่งดูแต่ไม่ได้ทำอะไร 18 ปี 36 เดือนลดโทษให้ครึ่งนึงเหลือ 9 ปี 18 เดือน

โดยเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านผู้ใช้เฟซบุ๊ก ก๊อดส์ เดนด์เด้ฮ์ ร้านสัก สระบุรี ซึ่งเป็นเพจพ่อของเหยื่อ ที่มีข้อความระบุว่า

วันนี้ ศาลจังหวัดสระบุรี ได้ตัดสินจำคุกผู้ก่อเหตุทั้งหมดคนละหลายปี โดยเจ้าตัวโพสต์ว่า เรื่อง คดี อยากให้ทุกคน อ่านให้จบ นะครับ จากที่ผมไปฟังศาลตัดสินเด็กทั้ง 7 คน

แต่ละคนตัดสินมาไม่เท่ากันนะครับ แต่ก่อนอื่น ผมอยากให้ทุกคน เลิกโกรธแค้นเด็กทั้ง 7 คนนั้น ได้ก็ดีครับ ผมเองก็ปล่อยวางแล้ว ไม่ได้คิดอะไรแล้วล่ะ เพราะไม่รู้ว่าจะโกรธไปทำไม โกรธแล้วมีข้อดีอะไรขึ้นมาไหม ก็ไม่มี

อาจจะมองว่าผมโลกสวยเกินไปหรือเปล่า ก็ผมไม่รู้จะโกรธไปทำไมอะ เรื่องมันก็ผ่านมาแล้ว เราควรทำวันข้างหน้า ให้ดีที่สุดดีกว่า คับอยากให้หลายๆ คน มองเรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ เป็นคดีตัวอย่างไปดีกว่าครับ

อยากให้ พี่ๆน้องๆ ที่มีลูกๆหลานๆ ช่วยกันดูแลเอาใจใส่ ลูกๆหลานๆ ของท่าน กันหน่อยคับ เรื่องพวกนี้ ที่จริงแล้วอาจจะเกิดจากครอบครัวปล่อยปละละเลยลูกๆ หลานๆ ก็น่าจะเป็นได้ ปล่อยลูกหลาน ให้อยู่กับเพื่อนมากเกินไป จนเด็กไปติดยา ไปแว้น มั่วสุม จนสุดท้าย ก็ก่อคดี ตามที่เห็นในข่าวอยู่ทั่ว และสุดท้ายครอบครัวก็ต้องมานั่งเสียใจทีหลัง

ผมไม่อยากให้เรื่องราวแบบนี้ ไปเกิดกับครอบครัวใหนๆ เลย มันเกิดผลเสีย ทั้ง 2 ฝ่าย สรุปทุกคนก็เสียใจ ถ้าท่านไม่อยากให้ลูกๆ หลานๆ ไปก่อคดี ไปติดยา มั่วสุม แบบในข่าวทุกวันนี้ ท่านต้องช่วยกันดูแล เอาใจใส่เด็กๆ หน่อยครับ เด็กทุกคน ต้องการความอบอุ่นจากครอบครัวทั้งนั้น

สรุปศาลก็ตัดสินทั้งหมด 5 ข้อหา ผมก็จำไม่ได้ว่าข้อหาอะไรบ้าง เด็ก 1-6 คนแรก 36 ปี 36 เดือน แต่ศาล ลดโทษให้ครึ่งหนึ่ง เพราะเด็กทั้งหมดให้การรับสารภาพ จึงเหลือ 18 ปี 18 เดือน และเด็กคนที่ 7 คนที่นั่งในที่เกิดเหตุ ที่นั่งดูแต่ไม่ได้ทำอะไร 18 ปี 36 เดือนลดโทษให้ครึ่งหนึ่งเหลือ 9 ปี 18 เดือน

แต่ศาลเห็นว่าเป็นเยาวชนอายุไม่ถึง 18 ศาลจึงสั่งให้เด็กทั้ง 7 คน ไปอยู่ศูนย์ฝึกสถานพินิจ จ.ลพบุรี เป็นเวลา 5 ปีสูงสุด 7 ปีแต่ถ้าเด็กๆ ทำความดีอาจจะลดโทษลงอีกตามคำสั่งศาล