ข่าวรอบวัน ข่าววันนี้

20.00 – ประเด็นข่าวรอบวัน – 15 ต.ค.

◾️ ราคาทองคำวันนี้ เปิดตลาดราคาคงที่ ◾️ ฝนตกหนักภาคตะวันออก และภาคใต้

Home / NEWS / 20.00 – ประเด็นข่าวรอบวัน – 15 ต.ค.

◾ ศาลไม่ให้ประกันตัว 3 แกนนำ ‘รุ้ง-เพนกวิน-ณัฐชนน’

ความคืบหน้าภายหลังนำตัวแกนนำ 3 คนประกอบด้วย เพนกวิน พริษฐ์ ชิวารักษ์, รุ้ง ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล และณัฐชนน ไพโรจน์ จากกองบังคับการตำรวจตระเวนชายเเดน ภาค 1 มาขึ้นศาลฯ เพื่อพิจารณานำตัวฝากขัง โดยมี ส.ส.พรรคก้าวไกลและทีมทนายความเป็นผู้ประกัน อาทิ นายรังสิมันต์ โรม ,นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ,นายประเสริฐ พงษ์ศรนุวัตร์ และนายทวีศักดิ์ ทักษิณ ซึ่งใช้เวลาพิจารณากว่า3 ชม.

นายรังสิมันต์ กล่าวว่า แกนนำทั้ง 3 คน ไม่ได้ประกันตัว ศาลจะดำเนินการฝากขังต่อไปโดยให้เหตุผลว่า เนื่องจากแกนนำทั้ง 3 มีความผิด ที่มีอัตราโทษหลายข้อหา และทางพนักงานสอบสวนก็คัดค้าน รวมถึงความเป็นไปได้ว่าอาจจะมีการหลบหนี จึงทำให้ทั้งสามคนไม่ได้รับการประกันตัวในวันนี้


◾ พรุ่งนี้ น้ำมันลดราคา

  • กลุ่มแก๊สโซฮอล์ -0.50 บาท
  • กลุ่มดีเซล -0.30 บาท
  • E85 -0.30 บาท

เริ่มมีผลตั้งแต่ 16 ต.ค. 2563 เวลา 05.00 น. เป็นต้นไป


◾ “โฆษกรัฐบาล” ระบุจำเป็นประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยความจำเป็นการออกประกาศและคำสั่งทั้งหมด 4 ฉบับ เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ เพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อยในประเทศ โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และป้องกันไม่ให้เกิดความรุนแรงในอนาคต

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลมีความจำเป็นที่ต้องออกประกาศและคำสั่ง 4 ฉบับ เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ เพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อยในประเทศ โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดความรุนแรงในอนาคต


◾ สถานการณ์โควิด-19 ในไทย พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 13 ราย

สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย (15 ต.ค.63) พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 13 ราย (ผู้ป่วยยืนยันสะสม 3,665 ราย) โดยเป็นผู้ที่เดินทางมาจากประเทศเลบานอน 1 ราย เมียนมา 3 ราย เนเธอร์แลนด์ 1 ราย อิตาลี 1 ราย ซูดานใต้ 3 ราย และเอธิโอเปีย 1 ราย (เดินทางมาจากต่างประเทศ และส่งกลับไปรักษาที่เมียนมา จาก เมียนมา 3 ราย) และเข้า State Quarantine ปัจจุบันไทยอยู่อันดับที่ 141 ของโลก


◾️ ‘ปิยบุตร’ ชี้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินอย่างร้ายแรง เสมือนเป็น ‘รัฐประหาร’

วันนี้ (15 ต.ค.63) นายปิยบุตร แสงกนกกุล อดีตเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว โดยระบุว่า ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินอย่างร้ายแรงตอนตี 4 พร้อมกับออกข้อกำหนดตามมาจำนวนมาก เสมือนเป็นรัฐประหาร เพื่อปราบปรามการชุมนุมของนักเรียน นิสิต นักศึกษา เยาวชน และประชาชน

การตัดสินใจใช้อำนาจแบบนี้ไม่ใช่ทางออก มีแต่พาบ้านเมืองไปสู่ทางตันและทางแยกชนิดที่ยากจะกลับมาเป็นดังเดิม


◾️ ราคาทองคำวันนี้ เปิดตลาดราคาคงที่

สมาคมค้าทองคำแห่งประเทศไทยประกาศราคาทองคำเช้าวันนี้ ครั้งที่ 1 เวลา 09.24 น. ราคาคงที่ โดย

ทองคำแท่ง รับซื้อ บาทละ 27,900 บ. / ขายออก บาทละ 28,000 บ.
ทองรูปพรรณ รับซื้อ บาทละ 27,394.12 บ. / ขายออก บาทละ 28,500 บ.


◾️ ฝนตกหนักภาคตะวันออก และภาคใต้

กรมอุตุนิยมวิทยา ได้พยากรณ์อากาศประจำวันนี้ว่า ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดการเดินเรือในระยะนี้