ข่าวสดวันนี้ ปารีณา ยุบพรรค

ชาวออนไลน์สงสัย ‘ปารีณา’ แช่งใคร ‘ขอให้ถูกยุบพรรค’

ในนาทีนี้ คงไม่มีใครไม่รู้จัก ปารีณา ไกรคุปต์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จ.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ หลังจากที่เกิดดราม่าการเมือง ซึ่งเป็นเรื่องที่ถูกพูดถึงบนโลกออนไลน์อย่างกว้างขวาง เรื่องนี้กลายมาเป็นที่มาของการติด แฮชแท็ก #ปารีณาค้าอาวุธ หลังจากที่เธอไลฟ์สดด้วยถ้อยคำที่ค่อนข้างรุนแรง ซึ่งหลายฝ่ายมองว่าเธอกล่าวพาดพิงไปถึงนางสาวพรรณิการ์…

Home / NEWS / ชาวออนไลน์สงสัย ‘ปารีณา’ แช่งใคร ‘ขอให้ถูกยุบพรรค’

ประเด็นน่าสนใจ

  • ปารีณา ไกรคุปต์ ผู้โด่งดังหลังไลฟ์สดถึงบุคคลที่ 3 ‘อีช่อ’
  • ปารีณาโพสต์เฟซบุ๊ก ขอให้ถูกยุบพรรค ทำให้ชาวออนไลน์ตั้งข้อสงสัยว่าเธอหมายถึงใคร
  • มีการวิจารณ์ถึงการใช้ภาษาที่ไม่ถูกต้องของเธอ

ในนาทีนี้ คงไม่มีใครไม่รู้จัก ปารีณา ไกรคุปต์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จ.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ หลังจากที่เกิดดราม่าการเมือง ซึ่งเป็นเรื่องที่ถูกพูดถึงบนโลกออนไลน์อย่างกว้างขวาง

เรื่องนี้กลายมาเป็นที่มาของการติด แฮชแท็ก #ปารีณาค้าอาวุธ หลังจากที่เธอไลฟ์สดด้วยถ้อยคำที่ค่อนข้างรุนแรง ซึ่งหลายฝ่ายมองว่าเธอกล่าวพาดพิงไปถึงนางสาวพรรณิการ์ วานิช ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งเธอได้ออกมาปฏิเสธภายหลังว่าไม่ได้กล่าวถึงส.ส. พรรคสีส้มแต่อย่างใด

แน่นอนว่า หลังจากเกิดเรื่องดังกล่าว ชื่อของปารีณา กลายมาเป็นที่รู้จักไปทั่วประเทศในชั่วข้ามคืม แม้ว่ากระแสที่มีนั้น จะไม่ได้เป็นไปในแง่บวกเท่าใดนัก นอกจากนี้เฟซบุ๊กของเธอ ที่มีการเคลื่อนไหวอยู่เรื่อย ๆ นั้น ก็ถูกจับตามองด้วยเช่นกัน

ล่าสุดเกิดประเด็นเดือดอีกครั้ง หลังจากที่ปารีณา ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า ‘ดิฉันอยากจะบอกว่า ขอ….ให้ถูกยุบพรรคคะ’ ทำให้สังคมคาดเดากันไปต่าง ๆ นานาว่า พรรคที่ปารีณาพูดถึงนั้นหมายถึงพรรคของใคร

อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจากประเด็นเรื่องการกล่าวพาดพิงถึงบุคคลที่ 3 แล้ว มีการตั้งข้อสังเกตถึงกรณีการใช้ภาษาที่ไม่ถูกต้องของเธอเนื่องจากตามหลักภาษาไทยแล้ว ในประโยคดังกล่าวต้องใช้คำว่า ค่ะ แทนคำว่า คะ