คดีลันลาเบล น้ำอุ่น ปาร์ตี้มรณะ

ศาลตัดสินจำคุก ‘น้ำอุ่น’ 8 ปี คดีลันลาเบล

ศาลอาญาธนบุรี นัดอ่านคำพิพากษาคดีลันลาเบล โดยมีจำเลย 'น้ำอุ่น' และพวกรวม 6 คน คดีนี้พนักงานอัยการฯ เป็นโจยก์ยื่นฟ้องในความผิด 4 ข้อหา

Home / NEWS / ศาลตัดสินจำคุก ‘น้ำอุ่น’ 8 ปี คดีลันลาเบล

ประเด็นน่าสนใจ

  • ศาลอาญาธนบุรี นัดอ่านคำพิพากษาคดีลันลาเบล โดยมีจำเลย ‘น้ำอุ่น’ และพวกรวม 6 คน
  • คดีนี้พนักงานอัยการฯ เป็นโจยก์ยื่นฟ้องในความผิด 4 ข้อหา
  • ล่าสุดศาลพิพากษา ‘น้ำอุ่น’ จำคุก 8 ปี ส่วนจำเลยที่ 2-6 จำคุกคนละ 5 ปี 4 เดือน พร้อมร่วมชดใช้ค่าสินใหม่แก่โจทก์ร่วมจำนวน 748,660 บาท และดอกเบี้ย 7.5 เปอร์เซ็นต์ต่อปี
  • ศาลให้ประกันตัว ‘น้ำอุ่น’ วงเงินประกัน 3.5 แสนบาท ส่วนจำเลยที่ 2-6 ให้ประกนตัวคนละ 1.5 แสนบาท

วันนี้ (14 ต.ค.63) ที่ศาลอาญาธนบุรี นัดอ่านคำพิพากษาคดีหมายเลขดำ อ.1204/2562 ที่พนักงานอัยการคดีอาญาธนบุรี 2 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายรัชเดช หรือน้ำอุ่น วงศ์ทะบุตร จำเลยที่ 1 , นายชัยพล หรือคิว พรรณนา เจ้าของงานปาร์ตี้บ้านบางบัวทอง จำเลยที่ 2 , นายนที หรือตี๋ สถิตพงษ์สถาพร จำเลยที่ 3 , น.ส.พิกุลทอง หรือเฟิร์ส บุญภา แฟนสาวของคิว จำเลยที่ 4 , นายกฤษฎา หรือโนบิ โลหิตดี จำเลยที่ 5 , นายโกเศศ หรือปิงปอง ฤทธิ์นิธิฤกษ์ จำเลยที่ 6

ในความผิด 4 ข้อหา ฐานเป็นซ่องโจร, พาผู้อื่นไปเพื่อการอนาจารโดยใช้กำลังประทุษร้าย ใช้อำนาจครอบงำผิดคลองธรรมหรือใช้วิธีข่มขืนใจด้วยประการใดๆ ,กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปีโดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ , หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นหรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และเป็นเหตุให้ผู้ถูกหน่วงเหนี่ยวถูกกักขังหรือต้องปราศจากเสรีภาพในร่างกายนั้นถึงแก่ความตาย ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 210 , 213 , 278 , 284 , 310 ประกอบมาตรา 83,91

กรณีจำเลยทั้ง 6 มีงานเลี้ยงโดยมีการดื่มสุราที่บ้านแห่งหนึ่งใน อ.บางบัวทอง แล้วจ้างน.ส.ธิติมา หรือลันลาเบล นรพันธ์พิพัฒน์ อายุ 26 ปี มาเป็นพริตตี้ชงเหล้าร่วมเต้นรำและร่วมดื่มสุรา โดยจำเลยทั้ง 6 มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ลันลาเบล ดื่มสุราจนเมาและอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้แล้ว น้ำอุ่นได้พาพริตตี้ลันลาเบล ซึ่งขณะนั้นมีปริมาณแอลกอฮอล์อยู่ในเลือดสูงมากอยู่ในภาวะมึนเมา โดยใช้กำลังประทุษร้ายไปอนาจารและอุ้มแบกออกจากบ้านหลังดังกล่าวไปขึ้นรถยนต์ของน้ำอุ่นแล้วพาไปที่ห้องพักคอนโดย่านดาวคะนอง แขวงดาวคะนอง เขตธนบุรี กทม.

จากนั้นน้ำอุ่นพาลันลาเบลอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ไปบนห้องพัก เป็นเหตุให้ถูกหน่วงเหนี่ยวกักขัง ต้องปราศจากเสรีภาพในร่างกายและถึงแก่ความตาย ส่วนจำเลยที่ 2-6 ร่วมกันสนับสนุนการกระทำผิดของน้ำอุ่น ขณะที่จำเลยที่ 2-6 ต่างล่วงรู้ถึงเป้าหมายของการจัดงานปาร์ตี้ โดยให้พริตตี้ลันลาเบลดื่มสุราจนเมา ไม่สามารถครองสติและอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ แล้วพวกจำเลยยินยอมให้น้ำอุ่นพาพริตตี้ลันลาเบลไปกระทำอนาจาร โดยไม่ได้ขัดขวางหรือเข้าห้ามปรามอันเป็นการให้ความช่วยเหลือ

โดยวันนี้ จำเลยทั้งหมดที่ได้ประกันตัวและเดินทางมาฟังคำพิพากษา พร้อมทนายความ

ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานแล้วเห็นว่า จำเลยกระทำผิดตามฟ้องพิพากษาจำคุกจำเลยที่ 1 นายรัชเดช หรือน้ำอุ่น ฐานหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นเป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำถึงแก่ความตาย ซึ่งเป็นบทที่มีโทษหนักสุดให้จำคุก 8 ปี ส่วนจำเลยที่ 2-6 ให้ลงโทษฐานเป็นผู้สนับสนุนจำเลยที่ 1 ในการกระทำความผิดดังกล่าวจำคุกคนละ 5 ปี 4 เดือน และให้จำเลยทั้ง 6 ร่วมกันชดใช้ค่าสินใหม่แก่โจทก์ร่วมจำนวน 748,660 บาท และดอกเบี้ย 7.5 เปอร์เซ็นต์ต่อปี นับตั้งแต่แต่วันเกิด ซึ่งจำเลยมีสิทธิ์ยื่นอุทธรณ์ได้ภายใน 30 วัน

โดยในเวลาต่อมาทางญาติได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอประกันตัว โดยศาลพิเคราะห์คำร้องแล้ว อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์ โดยนายรัชเดช หรือ น้ำอุ่น จำเลยที่ 1 ตีราคาประกัน จำนวน 350,000 บาท ส่วนจำเลยที่ 2-6 ตีราคาประกันคนละ 150,000 บาท