ปารีณา ไกรคุปต์ ปารีณาค้าอาวุธ

‘ปารีณา’ แจ้งความเอาผิดกลุ่มคนคุกคามบน FB ยืนยัน ‘อีช่อ’ ตนบัญญัติศัพท์ใหม่

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 31 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ สส. บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ได้เดินทางเข้าแจ้งความต่อ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ…

Home / NEWS / ‘ปารีณา’ แจ้งความเอาผิดกลุ่มคนคุกคามบน FB ยืนยัน ‘อีช่อ’ ตนบัญญัติศัพท์ใหม่

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 31 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ สส. บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ได้เดินทางเข้าแจ้งความต่อ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองผบก.ปอท. หลังถูกโลกโซเชียลกระหน่ำโจมตี ปมไลฟ์เฟซบุ๊ก พูดคำว่า “อีช่อ” จนเกิดเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์

ทั้งนี้ น.ส.ปารีณา เปิดเผยว่า วันนี้ตนมาแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลที่ใช้เฟซบุ๊กไม่ใช่แสดงตัวตน แล้วใช้คำหยาบคาย ด่าทอตนเองบนเฟซบุ๊ก ด้วยคำหยาบคายและมีบางส่วนโทรศัพท์มารบกวน โทรมาแล้วก็วางสาย ไม่พูดอะไร ซึ่งตนเชื่อว่ามีกลุ่มคนที่ไม่หวังดี โดยเฉพาะฝ่ายตรงข้ามทางการเมืองพยายามเข้ามาปั่นกระแสโซเชียล สร้างความเกลียดชังในกับตนเง รวมทั้งผู้ที่ใกล้ชิดตนได้รับผลกระทบ และคนที่พยามให้กำลังใจตนบนเฟซบุ๊ก ก็ได้รับผลกระทบด้วย

ตนยืนยันว่า คำว่า “อีช่อ” ที่ตนเองได้พูดออกไป เป็นคำที่ใช้ต่อว่าคนภายในบ้าน ที่ไม่อยู่ในกฎหมายระเบียบ ส่วนประชาชนในจังหวัดราชบุรีไม่เคยได้ยินคำนี้ ส่วนตัวมองว่า เป็นเรื่องของแต่ล่ะบุคคล

ขณะเดียวกัน ยังมีผู้คนในโลกออนไลน์นำคำว่า อีช่อ ไปขยายความต่อในทางลบว่า มันคือดอกหลายๆ ดอกร่วมกันเป็นช่อ จนมีการแสดงความคิดเห็นในแง่ลบจำนวนมาก ยืนยันคำว่า อีช่อ ไม่ใช่คำที่จะใช้ด่าส.ส. รายหนึ่งของพรรคอนาคตใหม่ ตนไม่ได้บิดเบือน หรือแถ แต่เป็นการบัญญัติศัพท์ขึ้นมาใหม่ หากเจอหน้ากันตนก็สามารถทำงานร่วมกันและพูดคุยกันได้ เพราะตนก็น่าจะได้อยู่ฝ่ายรัฐบาล เขาน่าจะอยู่ฝ่ายค้าน

ด้าน พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ เปิดเผยว่า หลังจากนี้จะตรวจสอบพยานหลักฐานตามที่ผู้เสียหายนำมาให้ดำเนินคดี แต่จะมีการดำเนินคดีทั้ง 5,000 คนหรือไม่ ต้องมีการตรวจพยานหลักฐานว่าบุคคลเหล่านั้นมีตัวตนจริงหรือไม่ เรียกตัวมาสอบปากคำต่อไป