สุนัขหัวติดขวดโหล หมาหัวติดขวดโหล หัวติดขวดโหล

ชาวบ้านช่วยน้องหมาจรจัด หัวติดขวดโหลนานหลายวัน จนร่างกายผอมโซ

ชาวบ้านถ้ำเพชร อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ กระบี่ช่วยน้องหมาจรจัด หัวติดอยู่ในขวดโหลนานหลายวัน จนร่างกายผอมโซ เนื่องจากไม่สามารถกินอาหาร หรือน้ำได้ วันที่ 27 ม.ค.62 ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากนายวาสนา ระพือพล ผู้ใหญ่บ้าน หมู่…

Home / NEWS / ชาวบ้านช่วยน้องหมาจรจัด หัวติดขวดโหลนานหลายวัน จนร่างกายผอมโซ

ชาวบ้านถ้ำเพชร อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ กระบี่ช่วยน้องหมาจรจัด หัวติดอยู่ในขวดโหลนานหลายวัน จนร่างกายผอมโซ เนื่องจากไม่สามารถกินอาหาร หรือน้ำได้

วันที่ 27 ม.ค.62 ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากนายวาสนา ระพือพล ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 บ้านถ้ำเพชร ต.อ่าวลึกเหนือ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ว่าชาวบ้าน และจนท.ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน หน่วยกู้ภัย กำลังช่วยกันออกค้นหาสุนัขจรจัดเพศผู้ อายุประมาณ 2 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้ 2-3 วัน นายวาสนา พบเห็นสุนัขตัวดังกล่าว มีขวดพลาสติกติดอยู่ที่หัว สภาพร่างกายซูบผอม เนื่องจากไม่สามารถกินอาหาร หรือน้ำได้ จึงระดมชาวบ้านช่วยกันออกค้นหา

จนกระทั่งต่อมาพบสุนัขตัวดังกล่าว วิ่งหนีเข้าไปหลบซ่อนตัวภายในน้ำหน้ามันแดง ในพื้นที่หมู่ 6 ต. อ่าวลึกเหนือ ชาวบ้านก็ช่วยกันนำกระสอบไปคลุมตัวสุนัขแล้วนำออกมาจากถ้ำได้ ก่อนจะช่วยกันนำเอาขวดโหลพลาสติกที่ติดอยู่ที่หัวออก ทันทีที่สะบัดหลุดจากขวดพลาสติก สุนัขตัวดังกล่าวก็วิ่งหนีไปทันที

นายวาสนา เล่าว่า สุนัขตัวดังกล่าว เป็นสุนัขจรจัดที่หากินอยู่ในหมู่บ้าน แต่ไม่เคยมีนิสัยดุร้าย หรือจะทำร้ายใคร ชาวบ้านแถบนั้นจะเห็นเป็นประจำ บางคนก็นำข้าว อาหาร ให้กินอยู่บ่อยๆ กระทั่งเมื่อช่วงเย็นวันที่ 24 ม.ค.ที่ผ่านมา ตนขับรถผ่านมาเห็นสุนัขตัวดังกล่าวยืนอยู่ในป่าข้างทาง พบที่หัวมีขวดพลาสติกครอบติดอยู่ จึงพยายามจะวิ่งไล่จับเพื่อช่วยเอาขวดออกให้ แต่ไล่ไม่ทัน สุนัขวิ่งหนีหายเข้าป่าไปก่อน

จากนั้นจึงขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านแถบนั้น ให้ช่วยกันค้นหาจนมาพบอยู่ในถ้ำดังกล่าว และช่วยถอดขวดโหลกออกไปได้ ซึ่งจากสภาพของสุนัขที่มีร่างกายซูบผอม เชื่อว่าหัวน่าจะติดอยู่ในขวดนานหลายวันแล้ว จนไม่สามารถกินอาหารได้ หากปล่อยไว้อีกไม่นานอาจจะเสียชีวิตได้

ส่วนสาเหตุที่ติดในขวดเชื่อว่าสุนัขน่าจะไปรื้อขยะหาเศษอาหารกิน แล้วดันหัวเข้าไปในขวดโหล เพื่อจะกินเศษอาหาร แล้วติดจนไม่สามารถดึงหัวออกมาได้ ตนและชาวบ้านเห็นแล้วก็สงสาร จึงต้องช่วยกันค้นหาและช่วยเหลือดังกล่าว