ชัยนาท ถุงเครื่องใน โรคระบาด

พบถุงเครื่องในเน่าปริศนาทิ้งเจ้าพระยา ชาวบ้านหวั่น!! เกิดโรคระบาด

ชาวบ้านพบถุงเครื่องในสัตว์จำนวนมาก ถูกนำมาทิ้งที่แม่น้ำ ในพื้นที่ ต.ท่าชัย อ.เมืองชัยนาท หวั่นเกิดโรคระบาด อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ วันที่ 2 เมษายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่ออกมานั่งตกปลาบริเวณริมตลิ่ง เชิงสะพานใหม่ ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา พื้นที่…

Home / NEWS / พบถุงเครื่องในเน่าปริศนาทิ้งเจ้าพระยา ชาวบ้านหวั่น!! เกิดโรคระบาด

ชาวบ้านพบถุงเครื่องในสัตว์จำนวนมาก ถูกนำมาทิ้งที่แม่น้ำ ในพื้นที่ ต.ท่าชัย อ.เมืองชัยนาท หวั่นเกิดโรคระบาด อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ

วันที่ 2 เมษายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่ออกมานั่งตกปลาบริเวณริมตลิ่ง เชิงสะพานใหม่ ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา พื้นที่ ต.ท่าชัย อ.เมืองชัยนาท ที่ถึงกับผงะเมื่อเจอถุงต้องสงสัยจำนวน 5 ถุง ลอยมาติดอยู่ริมตลิ่งโดยส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง ซึ่งเมื่อเข้าไปตรวจสอบก็พบว่าเป็นถุงเครื่องในสัตว์จำนวนมากที่แต่ละถุงบรรจุไว้ไม่ต่ำกว่า 10 ก.ก. ที่กำลังเน่าบูดส่งกลิ่นเหม็นตลบอบอวน

โดยชาวบ้านที่เป็นคนพบถุงเครื่องในเน่าเป็นคนแรกบอกว่า ตอนแรกที่ได้กลิ่นรู้สึกเหม็นมาก คิดว่าเป็นอวัยวะของคน แต่เมื่อเข้าไปดูใกล้ๆก็คิดว่าจะนะเป็นเครื่องในหมูมากกว่า แต่จากจำนวนที่มีมากถึง 40-50 ก.ก.ก็สร้างความกังวลให้ชาวบ้าน เพราะบ้านเรือนที่อยู่ริมตลิ่งจำเป็นต้องใช้น้ำในแม่น้ำในการการซักล้างต่างๆ

แต่เมื่อมีคนนำซากสัตว์มาทิ้งลงแม่น้ำแบบนี้ น้ำก็อาจจะเกิดการปนเปื้อนและอาจจะเกิดโรคระบาดได้ ชาวบ้านจึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ และหาทางป้องกันการทิ้งซากสัตว์ที่เน่าเสียแบบนี้ ลงแหล่งน้ำที่จะกระทบกับประชาชนริมตลิ่งได้อีก

ทั้งนี้การทิ้งสิ่งปฏิกูลลงในแม่น้ำ ลำคลอง หรือแหล่งน้ำสาธารณะ มีความผิดตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ. 2535 ตามมาตรา 33 โทษสูงสุดปรับไม่เกิน 10,000 บาท