ข่าวสดวันนี้ สงกรานต์62 สงกรานต์ข้าวสาร

กทม. แจง ไม่ได้ห้ามเล่นน้ำสงกรานต์ข้าวสาร-สีลม แต่ไม่มีจัดงาน

ปลัด กทม.แจง ถ.ข้าวสาร-สีลมยังเล่นน้ำได้ แต่ไม่มีจัดงานสงกรานต์ที่บริเวณดังกล่าว ส่วนปีนี้ กทม. จัดที่สวนลุมฯ 11-14 เม.ย. ยึดสงกรานต์วิถีไทย รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ (4 เม.ย. 2562)…

Home / NEWS / กทม. แจง ไม่ได้ห้ามเล่นน้ำสงกรานต์ข้าวสาร-สีลม แต่ไม่มีจัดงาน

ปลัด กทม.แจง ถ.ข้าวสาร-สีลมยังเล่นน้ำได้ แต่ไม่มีจัดงานสงกรานต์ที่บริเวณดังกล่าว ส่วนปีนี้ กทม. จัดที่สวนลุมฯ 11-14 เม.ย. ยึดสงกรานต์วิถีไทย

รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ (4 เม.ย. 2562) นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีมีกระแสความเข้าใจว่าเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ห้ามเล่นน้ำที่ถนนข้าวสารและถนนสีลม ซึ่งเป็นพื้นที่ยอดนิยมของนักท่องเที่ยว ว่า

กทม.ไม่ได้มีนโยบายหรือคำสั่งห้ามประชาชนในการเล่นน้ำสงกรานต์ในพื้นที่ทั้ง 2 จุด ยังคงสามารถเล่นน้ำได้ตามปกติ เพียงแต่จะไม่มีการประกาศจัดงานอย่างเป็นทางการเหมือนเช่นปีที่ผ่านๆ มา

ซึ่งในช่วงสงกรานต์ 13-15 เมษายน ทาง กทม. จะจัดให้มีเจ้าหน้าเทศกิจ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดูแลความปลอดภัย ความเรียบร้อย กระจายทั่วพื้นที่จัดงานอย่างเข้มงวดเช่นทุกปี ดังนั้นขอประชาชนสบายใจได้หากจะเดินทางมาเล่นน้ำยังบริเวณดังกล่าว

สำหรับการจัดงานเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2562 ในส่วนของ กทม.นั้น ปลัด กทม.กล่าวว่า ปีนี้จะจัดกิจกรรมที่สวนลุมพินี เขตปทุมวัน ระหว่างวันที่ 11-14 เมษายน ภายใต้แนวคิด “สงกรานต์กรุงเทพมหานคร สาดสุข เพื่อทุกคน รื่นรมย์วิถีไทย” โดยงานจะเริ่มขึ้นในวันที่ 11 เมษายน ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป