ขายของออนไลน์ ข่าวสดวันนี้ ลูกประคำ เครื่องปั่น

เตือนภัยซื้อของออนไลน์ สั่งเครื่องปั่น แต่ได้ลูกประคำแทน

สาวชัยนาทสุดช้ำช็อปปิ้งออนไลน์ สั่งซื้อเครื่องปั่นแต่ได้ลูกประคำมาแทน วันที่ 4 เมษายน 2562 ผู้สื่อข่าว MThai รายงานว่า ที่ จ.ชัยนาท นางสาวยุวดี เพ็งโคตร สาวเจ้าของร้านน้ำปั่น-ส้มตำ ได้เข้าร้องเรียนต่อสื่อ…

Home / NEWS / เตือนภัยซื้อของออนไลน์ สั่งเครื่องปั่น แต่ได้ลูกประคำแทน

สาวชัยนาทสุดช้ำช็อปปิ้งออนไลน์ สั่งซื้อเครื่องปั่นแต่ได้ลูกประคำมาแทน

วันที่ 4 เมษายน 2562 ผู้สื่อข่าว MThai รายงานว่า ที่ จ.ชัยนาท นางสาวยุวดี เพ็งโคตร สาวเจ้าของร้านน้ำปั่น-ส้มตำ ได้เข้าร้องเรียนต่อสื่อ เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้นักช็อปออนไลน์ระมัดระวังตรวจสอบให้ดี หลังจากเธอถูกหลอกสั่งซื้อเครื่องปั่นผ่านเว็บไซต์แห่งหนึ่ง แต่กลับได้ลูกประคำมาแทน

โดยสาวเจ้าของร้านน้ำปั่น-ส้มตำ ได้นำห่อสินค้าที่ได้จากการสั่งซื้อออนไลน์ผ่านเว็บไซท์ซื้อ-ขายสินค้าซื่อดังแห่งหนึ่งมาแสดง พร้อมกับแกะให้กับผู้สื่อข่าวดู ก่อนจะพบว่าข้างในมีกล่องกระดาษบรรจุสร้อยลูกประคำ 1 เส้น โดยมีการเรียกเก็บเงินปลายทางเป็นจำนวน 458 บาท

ซึ่งต่อมา เธอเองทักท้วงถึงปัญหาที่เกิดขึ้นผ่านเว็บไซต์ซื้อขาย ซึ่งทางเว็บได้เจรจากับทางผู้ขายที่ยอมคืนเงินให้เธอ แต่ตกลงกันไม่ได้เพราะเงินที่คืนให้เป็นเงินอิเล็คทรอนิคส์ ในรูปแบบ วอลเล็ตคูปอง ไม่ใช่เงินสดตามที่ผู้เสียหายต้องการ

ดังนั้นเธอจึงออกมาร้องเรียนกับสื่อ เพื่อจะได้เป็นอุทาหรณ์เตือนภัยกับผู้นิยมซื้อสินค้าออนไลน์ ที่ควรจะต้องตรวจรับสินค้าด้วยตัวเองก่อนจ่ายเงิน ไม่อย่างนั้นก็ต้องมานั่งเจ็บใจที่ได้ลูกประคำมาแทนเครื่องปั่นเหมือนเธอก็เป็นได้