ปทุมธานี ฝนตก พายุฤดูร้อน ลูกเห็บ

พายุฤดูร้อน-ลูกเห็บถล่มปทุมฯ บ้านเรือนเสียหาย เสาไฟฟ้าหักกว่า 20 ต้น

พายุฤดูร้อน-ลูกเห็บถล่มปทุมฯ บ้านเรือนเสียหาย 30 หลังเสาไฟฟ้าหัก 26 ต้น เสาส่งสัญญาณมือถือ 1 ต้นโค่นทับบ้านประชาชน เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 6 เมษายน…

Home / NEWS / พายุฤดูร้อน-ลูกเห็บถล่มปทุมฯ บ้านเรือนเสียหาย เสาไฟฟ้าหักกว่า 20 ต้น

พายุฤดูร้อน-ลูกเห็บถล่มปทุมฯ บ้านเรือนเสียหาย 30 หลังเสาไฟฟ้าหัก 26 ต้น เสาส่งสัญญาณมือถือ 1 ต้นโค่นทับบ้านประชาชน

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 6 เมษายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักพร้อมกับมีลมกระโชกแรงเป็นระยะในเขตพื้นที่ อ.ธัญบุรี อ.คลองหลวง อ.สามโคก และ อ.เมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี นานประมาณ 40 นาที ทำให้พื้นที่ อ.คลองหลวง บริเวณหน้าวัดทวีการะอนันต์ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง มีลูกเห็บตกลงมานานประมาณ 5 นาทีก่อนจะเหลือเพียงน้ำฝนและลมกระโชกแรง

ขณะที่บริเวณหมู่ที่ 8 ต.สวนพริกไทย อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี พายุฤดูร้อนได้พัดถล่มบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย 30 หลังคาเรือน เสาไฟฟ้าขนาดความสูง 12 เมตรได้รับความเสียหายหักโค่นจำนวน 26 ต้น บางต้นหักโค่นทับบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย สายไฟฟ้าที่ส่งกระแส 22,000 โวลต์ขาด

เสาส่งสัญญาณโทรศัพท์มือถือหักโค่น 1 ต้นทับบ้านเรือนประชาชนไม่มีเลขที่ภายในซอยแม่เนื่อง ภู่เกลี้ยง ม.8 ต.สวนพริกไทย อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี โดยมีนายไพฑูรย์ สายเนตรงาม นายกอบต.สวนพริกไทย พร้อมด้วยนายพรชัย สว่างเถื่อน กำนันตำบลสวนพริกไทย ออกสำรวจความเสียหายเพื่อเสนอจังหวัดในการช่วยเหลือ

ทางด้านนายพศิน สุขโต อายุ 43 ปี กล่าวว่า พายุฝนพร้อมลมกระโชกอย่างแรงนั้น เกิดขึ้นราวประมาณ 15 นาที ทุกคนหลบหนีเข้าไปภายในบ้านเพื่อหาที่หลบ ก่อนที่หลังคาบ้านและเสาไฟฟ้ารวมทั้งเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์มือถือค่ายหนึ่งโค่นทับบ้านเรือนประชาชน

นายไพฑูรย์ สายเนตรงาม นายกอบต.สวนพริกไทย เปิดเผยว่า จากการสำรวจเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต แต่มีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย เสาไฟฟ้าหัก เสาส่งสัญญาณโทรศัพท์โค่น เบื้องต้นการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้รับทราบแล้วและอยู่ระหว่างดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน